Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Quyết tâm ngược dòng

(VOH) - Vào lúc 19h30 hôm nay (26/12), ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup 2020. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên VTV6.

ĐT Việt Nam quyết ngược dòng trước Thái Lan

ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi khi để thua ĐT Thái Lan với tỷ số 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng 3 lần trải qua thất bại ở lượt đi bán kết vào năm 2007, 2010 và 2016. Và chung cuộc, ĐT Việt Nam đều bị loại.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 và ĐTQG Việt Nam có 3 lần để đối phương dẫn trước từ 2 bàn trở lên và chúng ta ghi được 2 bàn sau đó. Đó là những thất bại với cùng tỷ số 2-3 trước UAE và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hay trận hoà 2-2 trước U22 Thái Lan tại SEA Games 2019. Rõ ràng, khi để đối phương dẫn trước 2 bàn, Việt Nam khó có cơ hội lật ngược tình thế.

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Quyết tậm ngược dòng
ĐT Việt Nam quyết ngược dòng trước Thái Lan.

Tuy nhiên, đó vẫn là những dữ liệu tham khảo trong quá khứ. Cơ hội vẫn chờ đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Một niềm vui với đội tuyển Việt Nam trước trận tái đấu với Thái Lan là hai trung vệ Tiến Dũng và Đình Trọng đã quay trở lại tập luyện. Nhờ vậy, lo lắng về việc ĐT Việt Nam thiếu trung vệ giỏi sau chấn thương bả vai của Duy Mạnh cũng tan biến.

Trong buổi tập chiều 24/12, HLV Park Hang-seo cũng trao đổi rất kỹ đấu pháp với trợ lý Lee Young Jin. ĐT Việt Nam sẽ tổ chức tấn công dồn dập và tận dụng triệt để những tình huống cố định để sớm có những bàn thắng vào lưới Thái Lan. ĐT Việt Nam cần ghi tối thiểu cách biệt 2 bàn trước ĐT Thái Lan trong thời gian thi đấu chính thức để hy vọng đi tiếp. Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi màn ngược dòng lịch sử của Việt Nam trước Thái Lan.

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Quyết tậm ngược dòng
Thái Lan đang có lợi thế dẫn trước Việt Nam 2-0.

So với Việt Nam, ĐT Thái Lan có lợi thế hơn hẳn nhờ ghi được 2 bàn thắng trước. HLV Polking cũng cho biết ông sẽ tiếp tục để đội nhà tấn công, thay vì chỉ tập trung phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Vấn đề với nhà cầm quân mang trong mình 2 dòng máu Đức và Brazil là 4 trụ cột hàng thủ của ông gồm Chatchai Budprom (thủ môn), Kritsada Kaman (trung vệ), Narubadin Weerawatndom (hậu vệ phải) và Theerathon Bunmathan (hậu vệ trái) đã nhận 1 thẻ vàng.

Trước việc ĐT Việt Nam sẽ tấn công quyết liệt, việc các cầu thủ này đối diện với chuyện phải phạm lỗi và thậm chí nhận thẻ vàng rất có thể xảy ra. Khi đó, họ sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết nếu Thái Lan đi tiếp.

Điều này có thể khiến cho HLV Polking không thể sử dụng tất cả cầu thủ này trong đội hình xuất phát. Hoặc nếu có, những hậu vệ và thủ môn kể trên cũng sẽ “rét” chân khi đấu với ĐT Việt Nam.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 19h30 ngày 26/12
  • Địa điểm: SVĐ Quốc gia Singapore
  • Kênh phát sóng: VTV6

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Việt Nam: Duy Mạnh chấn thương, Tiến Dũng và Đình Trọng trở lại

THÔNG TIN TRẬN ĐẤU

  • Việt Nam chưa bao giờ ngược dòng thành công khi đã thua ở bán kết lượt đi
  • Thái Lan mới chỉ thắng Việt Nam lần đầu tiên sau 4 năm
  • Thành tích tốt nhất của ông Park trước một đội tuyển Thái Lan là chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tai vòng loại U23 châu Á 2020.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn.
  • Thái Lan: Chatchai Budprom, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Kritsada Kaman, Theerathon Bunmathan, Phitiwat, Thanawat, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.

ĐT Thái Lan bất ngờ nhận 'tin sét đánh'

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được từ nội bộ ĐT Thái Lan thì đội bóng này đang đứng trước những khó khăn lớn về mặt nhân sự. Theo đó, ngôi sao số 1 của họ tại AFF Cup 2020 là Chanathip Songkrasin đang gặp những vấn đề về cơ bắp sau đợt kiểm ra của các bác sỹ vào sáng nay 26/12 và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận bán kết lượt về gặp ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, đây là một thông tin cực kỳ đáng lo ngại với NHM ĐT Thái Lan. Bởi lẽ, ai cũng hiểu được rằng "Messi Thái" có tầm quan trọng lớn như thế nào trong cách vận hành lối chơi của HLV Mano Polking.

HLV Indonesia khen trọng tài sau trận đấu với ĐT Singapore

Trong trận lượt về giữa ĐT Indonesia vs Singapore, trọng tài chính đã có nhiều quyết định gây tranh cãi, nhưng HLV Shin lại có quan điểm bất ngờ: "Ở họp báo trước trận này, tôi đã nói rằng các trọng tài đáng ra phải cho Indonesia hưởng phạt đền thay vì đá phạt ngoài vòng cấm ở cuối trận lượt đi. Và trận này, công tác trọng tài khá tốt, phạt thẻ vàng và thẻ đỏ chuẩn xác".

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Quyết tậm ngược dòng
HLV Indonesia khen trọng tài sau trận đấu với ĐT Singapore.

"Chúng tôi có hơn 1 ngày nghỉ so với Việt Nam hay Thái Lan. Việc chỉ có 2 ngày nghỉ cho mỗi trận đấu quả thật khó khăn nhưng hy vọng toàn đội hồi phục đầy đủ. Bên cạnh đó, Indonesia phải tập luyện thêm tình huống cố định. Đây là vấn đề gặp phải ở trận gặp Singapore" - Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thêm.

Nói về trận thắng Singapore 4-2, HLV Shin Tae Yong nói: "Cả hai đội đều rất nỗ lực. Trước trận, tôi đã nói với các cầu thủ rằng Singapore đá rất hay ở những tình huống cố định, phải rất cẩn thận và thực tế là chúng tôi thua 2 bàn. Điều đó khiến toàn đội phải làm việc nỗ lực để hướng về phía trước. Chúng tôi đã trải qua cả hai cảm giác thiên đường và địa ngục trong trận đấu này".

Bị đuổi 3 cầu thủ, HLV Singapore nói gì?

HLV Tatsuma Yoshida của Singapore không trách trọng tài. Ông thừa nhận rằng chính đội chủ nhà tự đánh mất cơ hội vào chung kết, với pha bỏ lỡ phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp 2.

"Tôi không có gì phàn nàn hay đổ lỗi về kết quả. Chúng tôi đã tự bỏ lỡ cơ hội lọt vào trận chung kết" - HLV Tatsuma Yoshida phát biểu trong buổi họp báo. "Về trọng tài, khi họ rút thẻ đỏ thì chúng tôi phải chấp nhận. Thẻ đỏ của Irfan Fandi và Hassan Sunny không có gì đáng phàn nàn. Tôi phải chấp nhận thôi".

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Quyết tậm ngược dòng
HLV Tatsuma Yoshida của Singapore không trách trọng tài.

Bị đuổi cầu thủ đầu tiên ở cuối hiệp 1, chỉ còn lại 9 người trên sân trong nửa cuối hiệp 2 nhưng Singapore suýt đánh bại được Indonesia. Sau mỗi lần bị mất người, đội chủ nhà lại ghi bàn để dẫn trước 2-1 đến khi bị gỡ hòa ở phút 87, rồi bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền.

"Tôi đã nói với các chàng trai của mình trước trận đấu rằng họ đừng bỏ lỡ cơ hội vào chung kết và đáp lại họ đã thi đấu đầy nỗ lực. Đây là màn trình diễn tốt nhất của Singapore kể từ khi tôi dẫn dắt.

Tôi rất cảm động trước tinh thần chiến đấu của Singapore. Không một ai bỏ cuộc ngay cả khi chúng tôi mất một cầu thủ, rồi thêm một cầu thủ nữa. Tâm lý không bao giờ bị lung lay là quan trọng nhất nếu chúng tôi muốn cải thiện và trở nên mạnh mẽ hơn. 

Các cầu thủ phải tin vào bản thân rằng họ có thể bắt kịp với các đội mạnh nhất châu Á bởi như vậy chúng tôi mới có thể làm được" - HLV Yoshida động viên các học trò.

BÁN KẾT LƯỢT ĐI

22/12/2021

19h30

Singapore

1-1

Indonesia

23/12/2021

19h30

Thái Lan

2-0

Việt Nam

BÁN KẾT LƯỢT VỀ

25/12/2021

19h30

Indonesia

4-2

Singapore

26/12/2021

19h30

Việt Nam

-

Thái Lan

CHUNG KẾT LƯỢT ĐI

29/12/2021

19h30

Thắng BK 1

-

Thắng BK 2

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ

01/01/2022

19h30

Thắng BK 2

-

Thắng BK 1