AFF Cup 2020: Thái Lan biến Việt Nam trở thành cựu vương

(VOH) - ĐT Việt Nam đã không thể xuyên thủng mành lưới ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, qua đó nhìn đối thủ giành tấm vé vào chơi trận chung kết với Indonesia.

Không thể ngược dòng trước Thái Lan, Việt Nam trở thành cựu vương

Nhập cuộc với áp lực phải ghi vào lưới Thái Lan ít nhất 2 bàn thắng, Việt Nam đã lập tức dồn toàn lực để chơi tấn công trước đối thủ. Khả năng pressing tầm cao ấn tượng của chúng ta đã khiến cho hàng phòng ngự của Thái Lan phải trải qua những phút thi đấu khó khăn.

Sự xuất hiện của Đức Chinh cũng giúp ĐT Việt Nam cải thiện hơn trong khả năng tấn công và liên tiếp những pha dứt điểm nguy hiểm đã được tạo ra nhưng bóng đều không tìm tới khung thành của người Thái. Nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam đã giúp họ tạo ra sức ép cực lớn cùng những pha tấn công đa dạng suốt hiệp 1.

AFF Cup 2020: Không thể ngược dòng trước Thái Lan, Việt Nam trở thành cựu vương
Không thể ngược dòng trước Thái Lan, Việt Nam trở thành cựu vương.

Phút 30, Thái Lan gặp tổn thất về nhân sự khi thủ môn số 1 Chatchai không thể tiếp tục thi đấu sau một pha băng ra cản phá tình huống thoát xuống của Tiến Linh. Sự thay đổi thủ môn bất đắc dĩ khiến tâm lý các cầu thủ Thái Lan bị ảnh hưởng nhưng họ cũng gặp may khi các cú đánh đầu của Tấn Tài hay pha đặt lòng của Quang Hải đều đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của ĐT Việt Nam.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi nhưng nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ người hâm mộ.

Bước vào hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có những sự thay người khi tung bộ đôi của HAGL là Công Phượng và Văn Toàn vào sân. Tuy nhiên, ở hiệp đấu này Thái Lan đã dồn về phòng ngự số đông khiến cho Quang Hải và các đồng đội gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận khung thành của Siwarak.

Dù đã rất nỗ lực tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng trước ĐT Thái Lan. Với việc bị Những chú Voi chiến cầm hòa ở trận bán kết lượt về, ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

Đánh bại ĐT Việt Nam với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận, Thái Lan sẽ tiến vào trận chung kết để gặp đối thủ là Indonesia. Đây sẽ là cuộc chạm trán giữa đội có số lần vô địch nhiều nhất là Thái Lan và "vua về nhì của ĐNÁ" là Indonesia với 5 lần để thua trong trận chung kết.

ĐT Thái Lan nhận tổn thất cực lớn ở trận chung kết AFF Cup

Bước vào trận bán kết lượt về với Việt Nam, ĐT Thái Lan đã có tới 4 cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở lượt đi. Đó đều là những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự như thủ môn Chatchai Bootprom, trung vệ Kritsada Kaman và cặp hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom.

AFF Cup 2020: Không thể ngược dòng trước Thái Lan, Việt Nam trở thành cựu vương
Bunmathan đã nhận đủ 2 thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận chung kết lượt đi.

Phút thứ 58 của trận lượt về, Theerathon Bunmathan có pha phạm lỗi nguy hiểm với Quang Hải. Trọng tài sau đó không ngần ngại rút ra tấm thẻ vàng cho hậu vệ của ĐT Thái Lan. Với việc đã nhận đủ 2 thẻ vàng, ngôi sao 31 tuổi sẽ bị treo giò ở trận chung kết lượt đi gặp ĐT Indonesia.

Trước đó ĐT Thái Lan cũng đã đối mặt với bất lợi không hề nhỏ khi thủ môn Chatchai Bootprom gặp chấn thương và phải rời sân sớm ngay từ phút thứ 33. Người vào thay anh là thủ thành Siwarak Tedsungnoen. Với chấn thương này, khả năng ra sân của Chatchai Bootprom vẫn còn đang bỏ ngỏ.

ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn

HLV trưởng Mai Đức Chung cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức lên đường đi tập huấn và tham dự giải, gồm: 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 9 tiền vệ và 3 tiền đạo. Đây là những gương mặt đang có phong độ tốt nhất và phù hợp với ý đồ chiến thuật, tính toán của HLV Mai Đức Chung cũng như ban huấn luyện.

Chuẩn bị cho vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022, đội tuyển Nữ Việt Nam đã trải qua 4 tuần tập luyện, rèn thể lực và kĩ chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid, Huỳnh Như cùng đồng đội vẫn nỗ lực và cố gắng trong tập luyện.

AFF Cup 2020: Không thể ngược dòng trước Thái Lan, Việt Nam trở thành cựu vương
ĐT nữ Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn.

Ban huấn luyện đã sắp xếp 3 trận đấu giao hữu cho các cầu thủ nữ. Mặc dù vậy, điều được mong chờ trước thềm VCK sắp tới là chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha với 4 trận đấu giao hữu được đánh giá chất lượng.

“Còn một số vấn đề cần khắc phục, ban huấn luyện sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm cho các cầu thủ và điều chỉnh để hoàn thiện ở chuyến tập huấn sắp tới. Tôi cũng hy vọng khi được thi đấu giao hữu với các đối thủ là những câu lạc bộ nữ đang thi đấu tại giải hạng Nhì và hạng Nhất của Tây Ban Nha, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ có thêm điều kiện cọ xát trước khi sang Ấn Độ tham dự giải đấu chính thức”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Việt Nam lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn vào đêm 26/12. Hành trình di chuyển của thầy trò HLV Mai Đức Chung bắt đầu từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào rạng sáng 27/12, quá cảnh tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trước khi có mặt tại điểm cuối là thành phố Malaga (Tây Ban Nha) lúc 10h35 (giờ địa phương).

Danh sách đội tuyển Nữ Việt Nam:

  • Thủ môn (GK): Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết
  • Hậu vệ (DF): Phạm Thị Tươi, Chương Thị Kiều, Trần Thị Phương Thảo, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Duyên, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương
  • Tiền vệ (MF): Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Thái Thị Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã
  • Tiền đạo (FW): Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Phạm Hải Yến

BÁN KẾT LƯỢT ĐI

22/12/2021

19h30

Singapore

1-1

Indonesia

23/12/2021

19h30

Thái Lan

2-0

Việt Nam

BÁN KẾT LƯỢT VỀ

25/12/2021

19h30

Indonesia

4-2

Singapore

26/12/2021

19h30

Việt Nam

0-0

Thái Lan

CHUNG KẾT LƯỢT ĐI

29/12/2021

19h30

Indonesia

-

Thái Lan

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ

01/01/2022

19h30

Thái Lan

-

Indonesia