Tin thể thao 14/12: Sao Barca chỉ ra ưu, khuyết điểm của Dembele

Jordi Alba mới lên tiếng ca ngợi tài năng của Ousmane Dembele. Dù vậy, đồng đội tại Barcelona tin rằng sao trẻ người Pháp cần phải cải thiện vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Ousmane Dembele được Barcelona trải thảm đỏ chiêu mộ về từ Borussia Dortmund hè năm ngoái với giá tổng cộng lên tới 145 triệu Euro. Có điều đến thời điểm này, tiền đạo trẻ người Pháp vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng tại đội bóng xứ Catalonia.

Vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng như bàn thắng đẹp mắt trước Tottenham tại Champions League hồi giữa tuần. Nhưng phong độ của Dembele thường xuyên thiếu ổn định và không có suất đá chính trong đội hình của HLV Ernesto Valverde.

Dembele là nhân vật gây tranh cãi tại Barca

Dembele là nhân vật gây tranh cãi tại Barca

Ngoài ra, những vi phạm kỷ luật của Dembele cũng khiến những người đứng đầu Barca cảm thấy bực bội. Có lần cầu thủ 21 tuổi mải chơi game suốt đêm đến mức bỏ lỡ cả buổi tập sáng hôm sau.

Dù vậy, các đồng đội vẫn đánh giá cao tài năng của Dembele. Jordi Alba mới khẳng định điều đó dù cũng không quên bổ sung rằng những hành vi ngoài sân cỏ của tuyển thủ Pháp cần phải điều chỉnh lại. “Đó là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi”, hậu vệ trái của Barca nói.

Dembele còn trẻ, nhưng trong phòng thay đồ, chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy có vấn đề gì. Cậu ấy luôn chơi tốt khi ra sân. Mọi việc ngoài sân cỏ có thể cải thiện nhưng chúng tôi hài lòng với cậu ấy.

Trong 20 lần ra sân cho Barca trên mọi đấu trường mùa này, Dembele đã có 9 bàn thắng cộng 5 đường kiến tạo. Không chỉ Alba, cách đây không lâu siêu sao Lionel Messi cũng lên tiếng ủng hộ người đồng đội trẻ tuổi. Anh khuyên lãnh đạo Barca không nên bán Dembele bất chấp những liên hệ từ Arsenal và PSG.