Tin thể thao 2/12: Sao Arsenal được ví như… chó

Chớ vội hiểu lầm bởi đây hoàn toàn là những lời ngợi khen mà cựu Pháo Thủ Emmanuel Petit muốn dành tặng cho tân binh Lucas Torreira sau những gì đã thể hiện ở Emirates kể từ đầu mùa giải này.

Tỏa sáng ở World Cup 2018 trong màu áo đội tuyển Uruguay, Lucas Torreira lập tức có cơ hội thăng tiến sự nghiệp khi gia nhập Arsenal từ Sampodria mùa hè vừa rồi. Sau giai đoạn đầu chưa thực sự hòa nhập, thích nghi tốt với môi trường mới, giờ thì bản hợp đồng 26,5 triệu bảng đang gây ấn tượng mạnh mẽ với những màn trình diễn của một “máy quét” thực thụ nơi khu trung tuyến Emirates.

Tiền vệ Lucas Torreira của Arsenal

Choáng ngợp bởi những gì Torreira thể hiện, cựu Pháo Thủ Emmanuel Petit nức nở ngợi khen hậu bối 22 tuổi và thậm chí so sánh, ví von anh với… chó. Phát biểu của ngôi sao người Pháp từng vô địch thế giới năm 1998: “Arsenal luôn thiếu một cầu thủ với tinh thần chiến đấu tuyệt vời như Torreira. Cậu ấy gợi nhớ lại cho tôi thời kỳ đỉnh cao của đội bóng, đặc biệt trong mùa giải bất bại đó.”

“Arsenal mang vẻ đẹp điệu đà và mong manh suốt những năm qua, có lẽ không đủ ‘bẩn’, nhưng mọi chuyện giờ sẽ khác với Torreira. Cậu ấy có thể không phải cầu thủ tài năng nhất, nhưng chắc chắn là một con chó thực thụ trên đường pitch, một thủ lĩnh đáng gương mẫu.”

“Torreira không to cao, nhưng cậu ấy cực kỳ cơ động và dường như có mặt ở khắp mọi nơi vậy. Anh lúc nào cũng sẽ cảm nhận thấy hơi thở của Torreira kè cổ hay vết chân trên bắp đùi của mình. Đây chắc chắn là mẫu cầu thủ mà mọi đội bóng đều thèm muốn.”

Torreira vừa mới có thêm một màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng Arsenal 4-2 Tottenham. Thậm chí, chính tiền vệ người Uruguay đã ấn định tỷ số và kết liễu hàng xóm kình địch trong trận derby Bắc London, giúp Pháo Thủ chính thức trở lại top 4 Premier League.

Gia Khoa