Tin thể thao 2/5: Messi luôn nhận phiếu bầu Quả bóng vàng từ người này

HLV Niko Kovac của Bayern Munich cho biết ông luôn bầu chọn Lionel Messi giành Quả bóng vàng khi còn là HLV trưởng của Croatia.

Cựu HLV ĐT Croatia, Niko Kovac là người mới nhất ca ngợi siêu sao Lionel Messi sau màn trình diễn trước Liverpool ở bán kết Champions League 2018/19.

Messi mới có thêm một trận đấu bùng nổ nữa khi lập cú đúp, góp công lớn giúp Barcelona đại thắng 3-0 trước Liverpool tại Camp Nou. Vẫn còn trận lượt về phía trước nhưng với nhiều người, Barca đã đặt một chân vào chung kết của Champions League mùa này.

Messi làm nức lòng khán giả với cú đúp trước Liverpool

Messi làm nức lòng khán giả với cú đúp trước Liverpool

Với riêng Messi, anh đã có bàn thứ 600 trong sự nghiệp cấp CLB. Mùa này, anh cũng ghi tới 48 bàn cho Barca chỉ sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường dù sắp bước sang tuổi 32. Sau một năm chỉ về đích thứ 5 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, hiện số đông đều đoán chắc danh hiệu cá nhân cao quý này trong năm 2019 khó thoát khỏi tay Messi.

Về phần Niko Kovac, cựu HLV Croatia giai đoạn năm 2013 đến 2015 và nay đang làm việc tại Bayern Munich, ông khẳng định chưa bao giờ nghi ngờ về việc ai là cầu thủ hay nhất thế giới. “Chỉ có một Messi trên trái đất này”, người đàn ông 47 tuổi nói.

Dù tôi có nói gì đi nữa, nó vẫn là ít ỏi. Thật khó nói được hết sự siêu phàm của Messi. Khi bầu chọn Quả bóng vàng khi còn là HLV ĐT Croatia, tôi luôn dành phiếu bầu của tôi cho cậu ấy. Có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng đó vẫn là người giỏi nhất. Một tập thể rất quan trọng, nhưng cậu ấy luôn tạo ra sự khác biệt.

Messi đã giành Quả bóng vàng 5 lần trong sự nghiệp, chia sẻ kỷ lục với Cristiano Ronaldo của Juventus. Trong năm 2019, các đối thủ lớn nhất của El Pulga được dự báo sẽ là cặp đôi Virgil van Dijk và Mohamed Salah của Liverpool.

Nhưng ở màn so tài trực tiếp đêm thứ 4, cả hai đều lép vế khi so với Messi. Trong khi Van Dijk bất lực trong việc theo kèm số 10 của Barca thì Salah tỏ ra kém duyên ghi bàn khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

C.T