Tin thể thao 20/12: Chuyên gia ESPN tiết lộ lý do Man Utd chọn Solskjaer 

Trong một chia sẻ mới đây, phóng viên ESPN Craig Burley đã tiết lộ lý do Man Utd chọn Solskjaer làm HLV trưởng thay thế Mourinho.

 

BLĐ Man Utd quyết định sa thải Jose Mourinho hôm thứ Ba vừa qua sau chuỗi thành tích cầm quân tệ hại ở mùa giải này. Sau 17 vòng đấu, Quỷ đỏ lúc này đang đứng ở vị trí thứ 6, kém Liverpool tận 19 điểm.

Chuyên gia ESPN cho rằng M.U bổ nhiệm Solskjaer do mối quan hệ

Chỉ 1 ngày sau khi đuổi việc Người đặc biệt, Quỷ đỏ cũng đã tìm cho mình một HLV mới. Đó là cựu tiền đạo Solskjaer, người từng có nhiều năm chơi bóng cho M.U.

Lý giải về quyết định này của BLĐ M.U, chuyên gia của ESPN, Craig Burley nhận định: "Nếu cậu ấy không phải là cầu thủ cũ của M.U thì sẽ không có chuyện này xảy ra. 

Chỉ đơn giản là họ bổ nhiệm một người mà các CĐV đều biết, có chút ít kinh nghiệm dẫn dắt và luôn nở nụ cười trên môi. Điều khiến tôi phải bật cười là họ cho rằng Ole Gunnar Solskjaer hiểu Manchester United".

Craig Burley cũng cho rằng điều mà M.U cần làm lúc này là chiêu mộ một HLV giỏi thay vì đặt niềm tin vào một gương mặt thuộc dạng tiềm năng.

"Tất cả những gì ban lãnh đạo cần là một HLV giỏi. Hiệu ứng mà Jurgen Klopp mang lại rất tích cực dù ông ta trước đó chẳng liên quan gì đến Liverpool. 

Sir Alex Ferguson cũng chẳng còn dính líu gì đến M.U. Bổ nhiệm Solskjaer trong thời gian ngắn, điều họ muốn chỉ là giải quyết những thứ tiêu cực, xóa tan bầu không khí u ám đang bao trùm lên các cầu thủ", Craig Burley nói thêm.

Solskjaer sẽ chỉ làm việc tới M.U tới cuối mùa giải. Nếu không tạo ra những tín hiệu tích cực, khả năng ông phải ra đi là rất cao.