Tin thể thao 22/11: Nhờ Premier League, mới có Guardiola hôm nay

Pep Guardiola khẳng định sự cạnh tranh tại Premier League đã giúp cho ông trở thành một HLV giỏi và toàn diện hơn.

HLV Pep Guardiola của Manchester City tin rằng ông đã hoàn thiện nhiều hơn với tư cách một HLV kể từ khi đến với Premier League. Tính chất khó lường của hạng đấu cao nhất nước Anh buộc chiến lược gia 47 tuổi phải thích nghi.

Sau thành công ở Barcelona và Bayern Munich với rất nhiều danh hiệu (6 chức VĐQG, 2 Champions League), Pep Guardiola chuyển tới dẫn dắt Man City vào hè năm 2016. Trong mùa giải thứ 2, ông cùng với The Citizens giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn Anh với sức mạnh đáng nể.

Guardiola thừa nhận đã học hỏi được nhiều tại Premier League

Nhìn lại hơn 2 năm qua, Guardiola tin rằng thời gian ở xứ sương mù đã giúp ông trở thành một HLV giỏi hơn so với quá khứ. “Tôi trở thành một HLV giỏi hơn khi còn ở Đức và giờ đây giỏi hơn khi ở Barcelona, đó là sự thật”, ông nói trên Sky Sports.

Tôi cảm nhận được điều đó bởi tôi đã học được cách xử lý giải đấu đáng ngạc nhiên này trong nhiều trường hợp khác nhau. Chúng tôi đang làm việc với sự dõi theo của cả thế giới và điều đó thật tuyệt vời.

Tới lúc này, đương kim vô địch Man City vẫn dẫn đầu BXH Premier League với 32 điểm sau 12 vòng đầu tiên, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool 2 điểm. Tối thứ 7 này, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân West Ham đội hiện chỉ xếp thứ 13.

Trong khi vẫn đang được xem như ứng viên vô địch hàng đầu, Guardiola tin rằng Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới. “Đây là một môi trường khó khăn nhất, về số lượng các trận đấu, thời tiết và sức cạnh tranh…”, nhà cầm quân sinh năm 1971 nói thêm.

Đây là giải VĐQG duy nhất có 5 tới 6 đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch.

C.T