2 điều kiện để Guardiola ở lại Man City thêm 10 năm

(VOH) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha - Pep Guardiola thừa nhận ông có thể ở lại Man City 10 năm nếu mọi chuyện như ý muốn.

Guardiola ký hợp đồng ba năm với Man City vào hè 2016. Ông là HLV được cấp nhiều tiền chuyển nhượng nhất ở Ngoại hạng Anh, tính từ thời điểm ấy. Sau mùa giải đầu tiên làm quen với môi trường bóng đá Anh thì Pep Guardiola đang rất thành công cùng Man City ở mùa giải năm nay.

Tháng trước, Man xanh đã giành Cup Liên đoàn Anh sau khi đá bại Arsenal trong trận chung kết, còn ngai vàng nước Anh cũng chỉ là vấn đề thời gian với họ. Không những thế, với phong độ hiện tại, đội chủ sân Etihad cũng hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch Cup C1 Champions League năm nay.

Nếu điều này thành hiện thực thì Pep Guardiola sẽ cùng Manh xanh đoạt cú ăn ba ở mùa giải thứ hai ông dẫn dắt CLB này.

Guardiola-co-the-o-lai-Man-City-them-10-nam

Guardiola có cơ hội ăn ba mùa 2017-2018.

Man City mùa 2017-2018 được xem là một trong những tập thể hay nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Họ được so sánh với đội hình Man Utd đoạt cú ăn ba mùa 1998-1999, đội hình Arsenal bất khả chiến bại mùa 2003-2004, hay đội hình Chelsea giành số điểm kỷ lục khi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2004-2005.

Hợp đồng hiện tại của Guardiola chỉ còn hơn một năm nữa là hết hạn. Man City đã bắt đầu có các động thái để thuyết phục HLV người Tây Ban Nha ký hợp đồng mới nhưng Pep chưa khi nào ở lại một CLB nào quá bốn năm. Mục tiêu của họ là giữ chân được Guardiola thêm được ít nhất 2 năm.

Guardiola-co-the-o-lai-Man-City-them-10-nam

Guardiola đang xây dựng đế chế mới tại Man City.

Thế nhưng, hơn cả mong đợi của Man City, Guardiola thậm chí sẵn sàng ở lại Etihad thêm 10 năm. Tất nhiên là đi kèm với nhiều điều kiện.

Thứ nhất là “tôi còn cảm thấy hạnh phúc và đội bóng vẫn muốn có tôi”, Guardiola nói với đài DirectTV. Thứ hai là gia đình phải đồng ý. “Tôi không thể làm việc gì một mình. Tôi không thể sống mà không có gia đình mình”.

* Dù đội bóng đang thi đấu thành công và được coi là "không có điểm yếu" ở Premier League nhưng Man City vẫn đang lên kế hoạch chiêu mộ thêm 1 trung vệ đẳng cấp phục vụ cho mùa giải mới.

Theo đó, người được Pep nhắm tới là ngôi sao của Bayern Munich, Jerome Boateng. Man xanh có lợi thế ở thương vụ này khi chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng với Boateng giành 3 chức vô địch Bundesliga từ năm 2014 đến 2016 khi ông còn ở sân Allianz Arena.