Kết quả Ngoại hạng Anh 12/3: Thắng đậm Bournemouth, Tottenham vượt mặt Liverpool

(VOH) – Tottenham đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Bournemouth trên sân Vitality ở vòng 30 Premier League 2017-2018, qua đó vượt mặt Liverpool trên BXH.

Tottenham có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát sau trận thua Juventus ở Champions League và có vẻ những sự thay đổi này kết hợp với tâm lý sau khi bị loại khỏi Cup C1 khiến Spurs nhập cuộc chệch choạc.

Tận dụng điều này cùng với lợi thế sân nhà, Bournemouth sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7, bàn thắng được ghi do công của tiền vệ Junior Stanislas sau pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt.

ket-qua-ngoai-hang-anh-12-3-thang-dam-Bournemouth-tottenham-vuot-mat-liverpool

Stanislas giúp Bournemouth có bàn thắng sớm từ phút thứ 7.

Sau bàn thua, Tottenham dồn đội hình lên đáp trả nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội khách khi tiền đạo số 1 Harry Kane dính chấn thương sau pha va chạm với thủ thành Begovic (32’) và phải rời sân nhường chỗ cho Erik Lamela.

ket-qua-ngoai-hang-anh-12-3-thang-dam-Bournemouth-tottenham-vuot-mat-liverpool

Pha va chạm khiến Kane bị thương.

Tuy nhiên, ngay sau khi Kane rời sân, Tottenham đã có được bàn gỡ hòa nhờ công Dele Alli ở phút 35.

Từ pha lên bóng bên cánh phải, Serge Aurier thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Dele Alli chạy cắt mặt hậu vệ Bournemouth đệm bóng hạ gục thủ môn Begovic từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

ket-qua-ngoai-hang-anh-12-3-thang-dam-Bournemouth-tottenham-vuot-mat-liverpool

Niềm vui của Dele Alli (phải) và Son Heung-Min sau khi ghi bàn cho Tottenham.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Bournemouth và hiệp hai đã chứng kiến sự tỏa sáng của Son Heung-min với cú đúp giúp Tottenham lội ngược dòng.

Tiền đạo người Hàn Quốc đã thay thế quá tốt vị trí trung phong của Kane, với một cú vô lê chính xác ở phút 62 và một tình huống bứt tốc từ sân nhà ở phút 87. Son đang có phong độ cực cao khi đây bàn thắng thứ bảy trong bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường.

ket-qua-ngoai-hang-anh-12-3-thang-dam-Bournemouth-tottenham-vuot-mat-liverpool

Son Heung-min tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Bournemouth.

Tỉ số được ấn định 4-1 vào phút bù giờ thứ nhất với cú đánh đầu cận thành của hậu vệ Aurier (90’+1). Bàn thắng này đã khép lại chiến thắng thứ 150 của HLV Pochettino tại Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng trước Bournemouth giúp Tottenham vượt qua Liverpool để leo lên vị trí thứ ba trên BXH với 61 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và kém đội xếp thứ hai Manchester United 4 điểm. Trong khi đó Bournemouth dậm chân ở vị trí thứ 12 với 33 điểm.