Tin thể thao 24/11: ĐT Việt Nam sắp phá kỷ lục tại AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục khác ngay sau trận gặp ĐT Campuchia sẽ diễn ra vào tối mai 24/11.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đang là đội duy nhất chưa từng để lọt lưới. Sau 3 trận đấu trước ĐT Lào, ĐT Malaysia và ĐT Myanamar ở vòng bảng vừa qua, đoàn quân áo đỏ đã ghi 5 bàn thắng và chưa phải nhận bàn thua nào. 

Với những gì đang có, thầy trò HLV Park Hang Seo đang hướng tới việc tự phá sâu kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất tại giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cần giữ sạch lưới trong 130 phút để giúp ĐT Việt Nam tạo kỷ lục mới ở AFF Cup

Điều này sẽ xảy ra nếu ĐT Việt Nam không để đối thủ Campuchia ghi bàn ở trận đấu cuối vòng bảng và tiếp tục bảo toàn mành lưới trong 40 phút đầu của trận bán kết.

Nếu thực hiện được đúng theo những tính toán trên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 400 phút không để thủng lưới ở AFF Suzuki Cup và tự phá kỷ lục của chính mình.

Cách đây 18 năm, tại Tiger Cup 2000 - tiền thân của AFF Suzuki Cup, ĐT Việt Nam khi ấy đã có thành tích hòa ĐT Malaysia 0-0, thắng ĐT Campuchia 6-0, thắng ĐT Singapore 1-0 và thắng ĐT Lào 5-0.

Chúng ta chỉ thủng lưới ở bán kết trước ĐT Indonesia ở phút 39. Tổng cộng, ĐT Việt Nam có 399 phút bảo toàn nguyên vẹn mành lưới. Đây đang là kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất tại giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực.