Tin thể thao 24/12: Rooney chỉ ra nhân tố giúp Liverpool thăng hoa mùa này

Tiền đạo huyền thoại của Man Utd thậm chí khẳng định Virgil Van Dijk có thể trở thành trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

Liverpool trải qua một năm 2018 thành công và tất cả sự biến chuyển vượt bậc có lẽ bắt nguồn từ tháng Một, thời điểm họ phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một cầu thủ phòng ngự khi chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton với giá 75 triệu bảng. Trung vệ người Hà Lan theo đó cũng trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Anfield.

Trung vệ Van Dijk của Liverpool

Quả thực đáng đồng tiền bát gạo, Van Dijk đã thay đổi hoàn toàn diện mạo hàng thủ Liverpool vốn dĩ chưa bao giờ đáng tin cậy hay được đánh giá cao về độ chắc chắn. Premier League đã trôi qua một nửa chặng đường và chính The Kop đang sở hữu ít bàn thua nhất và nhiều trận giữ sạch lưới nhất, kéo theo thành tích bất bại cũng như cả ngôi đầu bảng ở giai đoạn Giáng Sinh và ngôi vô địch lượt đi.

Mới đây sau khi tiếp tục có một trận đấu chói sáng, thậm chí ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trên sân Wolverhampton, Van Dijk đã được Wayne Rooney nức nở ngợi khen và khẳng định cựu ngôi sao Southampton đã biến Liverpool trở thành ứng cử viên vô địch thực sự. Phát biểu của tiền đạo huyền thoại Manchester United:

“Theo quan điểm cá nhân tôi, cuộc đua vô địch năm nay chỉ là câu chuyện cạnh tranh giữa Liverpool và Man City. Van Dijk chính là sự khác biệt lớn nhất ở Liverpool so với nhiều năm qua. Cậu ấy mang đến chất lượng chuyên môn và đẳng cấp cũng như tố chất thủ lĩnh để làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với số tiền đã được bỏ ra.”

“Hãy nghĩ về những trung vệ xuất sắc như John Terry, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, tôi nghĩ Van Dijk là sự tổng hòa của cả ba. Cậu ấy đọc trận đấu và chuyền bóng tốt như Terry, sở hữu tốc độ nhanh như Rio và có khả năng không chiến cũng như tinh thần chiến binh gần bằng Vidic. Van Dijk đủ sức trở thành trung vệ hay nhất lịch sử Premier League.”