Tin thể thao 27/11: Philippines tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp Việt Nam

Đoàn quân của HLV Goran Eriksson đang bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng trước trận gặp Việt Nam tối 2/12 tới.

Trước trận bán kết AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam, HLV Goran Eriksson buộc phải chia tay thêm một cầu thủ khi tiền vệ John-Patrick Strauss phải trở về CLB chủ quản Erzgebirge Aue (Đức).

Patrick Strauss là cái tên tiếp theo rời ĐT Philippines trước bán kết AFF Cup

Strauss sinh năm 1996, đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ đang thi đấu ở giải Bundesliga 2 của Đức luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV trưởng Sven Goran Eriksson trong đội hình ra sân của Philippines.

Tại AFF Cup 2018, Patrick Strauss đã nhanh chóng khẳng định được năng lực của mình. Ở vòng bảng, Strauss đá chính cả 4 trận và chơi tổng cộng 340 phút, bị 1 thẻ vàng và có 1 đường kiến tạo thành bàn.

Như vậy cho tới thời điểm hiện tại, ĐT Philippines đã chia tay 4 cầu thủ về CLB là thủ môn Neil Etheridge đang chơi ở Premier League cho Cardiff City, hậu vệ Daisuke Sato (Sepsi OSK) và Stephan Palla (Buriram Utd) cùng trường hợp của Strauss.

Ngoài ra HLV Eriksson còn không có sự phục vụ của Luke Woodland và thủ quân Phil Younghusband vì chấn thương. Trong trường hợp Phil thi đấu trở lại thì ĐT Philippines cũng chỉ có tối đa 18 cầu thủ cho trận gặp ĐT Việt Nam. Đây thực sự là điều đáng ngại với "The Azkals" ở hai trận đấu tới.