Tin thể thao 4/12: Kante có thực sự bị HLV Sarri tầm thường hóa?

Không, tiền vệ người Pháp tự tin khẳng định mình vẫn cảm thấy rất ổn khi được sắp xếp cho một vị trí mới nhô cao hơn trong đội hình Chelsea mùa giải này.

Chelsea dưới thời tân HLV Maurizio Sarri đã bạo chi hơn 50 triệu bảng để chiêu mộ Jorginho, một cầu thủ cho vị trí tiền vệ phòng ngự đánh chặn, kéo theo việc N’Golo Kante được cho phép chơi nhô cao hơn với vai trò box-to-box trong năm nay.

Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng thích được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự hay được sinh ra để hỗ trợ tấn công, đơn cử như Kante. Không còn được thi đấu ở vị trí đánh chặn thấp nhất để nhường chỗ cho tân binh Jorginho, tiền vệ người Pháp giờ phải chơi nhô cao và cần hỗ trợ mặt trận tấn công nhiều hơn.

Như nhiều người đã thấy, đây không thể là vai trò sở trường để nhà vô địch World Cup 2018 thực sự là chính mình. Không ít những chỉ trích nhắm vào Sarri vì đã tầm thường hóa Kante, một máy quét thực thụ và cầu thủ xuất sắc nhất nhì Premier League trước khi vị chiến lược gia người Ý cập bến Stamford Bridge.

Mặc dù vậy trong phát biểu mới đây nhất, đích thân Kante đã lên tiếng bảo vệ quyết định của ông thầy Sarri, khẳng định mình vẫn cảm thấy rất ổn và thoải mái khi được sắp xếp cho một vị trí mới mẻ trong mùa giải này. Chia sẻ của cựu ngôi sao Leicester City:

“Tôi luôn sẵn sàng làm tất cả vì tập thể và điều quan trọng, tôi thích vị trí mới này. HLV đã giúp tôi cảm thấy tự tin và thoải mái, tất nhiên cái gì cũng cần thời gian để hòa nhập tuyệt đối. Tôi vẫn đang nỗ lực cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân và hy vọng sẽ có một mùa giải thành công trong năm nay.”