Tin thể thao 4/12: Sao Chelsea lại mượn thầy mới Sarri để xỉa xói thầy cũ Conte

Khẳng định không muốn nói về Antonio Conte, Willian chỉ hết lời ngợi ca tân HLV Maurizio Sarri và cho biết rằng đây mới là “người muốn chơi bóng đá” mà thôi.

Cụ thể phát biểu của tiền vệ người Brazil sau chiến thắng Chelsea 2-0 Fulham ở Premier League: “Tôi không muốn nói về Conte. Ông ấy giờ đã thuộc về quá khứ rồi. Quan trọng là ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có một mùa giải rất khác biệt so với năm ngoái. Chúng tôi đang tận hưởng mọi thứ khi giờ mới có một HLV thực sự muốn chơi bóng đá. Tất cả đều rất hạnh phúc bên nhau.”

Tiền vệ Willian của Chelsea

“Chúng tôi vẫn đang thi đấu rất tốt, với một thứ bóng đá ấn tượng đẹp mắt và đó là công của Sarri. Ông ấy thông minh và vui tính, luôn bày trò đùa cho các cầu thủ có được tinh thần thoải mái nhất. Việc ông ấy quan tâm đến các cầu thủ, trao cho tất cả mọi người cơ hội được thể hiện mình khiến chúng tôi càng muốn cống hiến đền đáp hơn.”

Trên thực tế, chuyện Conte và Willian không thực sự ưa thích nhau vốn cũng chẳng có gì mới lạ qua hai năm triều đại HLV người Ý ở Stamford Bridge. Tiền vệ người Brazil hiếm khi được trọng dụng, để rồi không ít lần đánh tiếng rời Chelsea để cứu vãn sự nghiệp ở một bến đỗ khác.

“Tôi có còn ở đây nếu Conte cũng vậy không á? Không, không và chắc chắn không.” – Willian từng phũ phàng tuyên bố như vậy ít lâu sau khi ông thầy người Ý bị sa thải. Cách đây không lâu, so sánh dìm hàng theo kiểu “mượn gió bẻ măng” của cựu ngôi sao Shakhtar Donetsk còn rõ ràng hơn:

“Tôi hy vọng Sarri không như Conte, người mà tôi nhận thấy rằng cực kỳ khó làm việc cùng. Triết lý bóng đá hay logic của ông ấy vô cùng phức tạp. Một số trận tôi chơi tốt nhưng rồi lại bị thay ra sân giữa chừng. Thật không thể hiểu nổi con người Conte luôn!”