Tin thể thao 7/1: Sao trẻ trấn an Man City trước cơn chảy máu tài năng

Phil Foden cam kết gắn bó tương lai với Man City, trong bối cảnh không ít tài năng trẻ sáng giá đều lũ lượt ra đi, điển hình như Jadon Sancho và Brahim Diaz.

Sân Etihad mới đón nhận cú sốc trên thị trường chuyển nhượng những ngày đầu năm 2019 khi chính thức mất Brahim Diaz. Chỉ sau ít lần được Pep Guardiola trao cơ hội thể hiện, tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã quyết định hồi hương về đầu quân cho Real Madrid với mức giá 15 triệu bảng.

Với hàng tá ngôi sao xa xỉ được chiêu mộ về và sự cạnh tranh khốc liệt ở đội một, những “cây nhà lá vườn” nơi đây rơi vào cảnh thất sủng và trước sau cũng phải tìm được ra đi để phát triển sự nghiệp, đẩy Manchester City rơi vào cảnh chảy máu tài năng nghiêm trọng.

Phil Foden

Trước Diaz đã có một trường hợp điển hình hơn cả, đó chính là Jadon Sancho với những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Dortmund mùa giải này càng khiến Man City nuối tiếc. Tất nhiên xen lẫn cùng đó là nỗi âu lo cho tương lai của các sao mai học viện, nhất là xoay quanh Phil Foden.

Có thể nói dưới thời Pep Guardiola, tiền vệ 18 tuổi chính là gương mặt mới lạ gây ấn tượng nhất sau khi xuất xưởng từ lò đào tạo CLB. Mặc dù vậy thì như đã nói, Foden cũng vẫn chưa thực sự được tin tưởng trọng dụng và mọi nguy cơ ra đi bất ngờ như theo chân Diaz hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên mới đây, đích thân Foden đã lên tiếng trấn an dư luận khi khẳng định cam kết gắn bó tương lai lâu dài với Man City. Phát biểu của tài năng sinh năm 2000: “Mỗi người có quyết định khác nhau cho cuộc đời và sự nghiệp của mình. Tôi không can thiệp hay phán xét gì Jadon hay Brahim, chỉ cảm thấy hơi buồn nhưng vẫn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cậu ấy.”

“Thực tế này cũng càng chứng minh sức mạnh lực lượng của chúng tôi, về sự cạnh tranh khốc liệt cho chỗ đứng trong đội hình. Mọi thứ đều rất khó khăn nhưng đối với riêng tôi, tôi sẽ quyết tâm không từ bỏ và ở lại đây chiến đấu đến cùng. Không còn nơi nào tốt và phù hợp cho tôi hơn Man City khi không ngừng học hỏi mỗi ngày.”