Tin thể thao 7/3: Đang yên đang lành, ‘thánh dự’ Pele đi chúc Liverpool… vô địch

Không phủ nhận thiện chí nhưng huyền thoại bóng đá người Brazil hẳn chỉ khiến các Kopites lo sốt vó với lời chúc phúc của mình chỉ vì tài tiên tri… ngược đời.

Chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, “vua bóng đá” Pele gửi lời chúc mừng sinh nhật đến huyền thoại Kenny Dalgish của Liverpool, đồng thời không quên nhắn nhủ ủng hộ Liverpool vô địch Premier League 2018/19 mùa giải này.

Huyền thoại bóng đá 3 lần vô địch thế giới người Brazil viết: “Chúc mừng sinh nhật người hùng của Liverpool, Kenny Dalglish. Tôi ủng hộ Liverpool vô địch Premier League 2018/19 ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu. Tôi vẫn tin rằng họ sẽ làm được.”

Pele cổ vũ Liverpool vô địch Premier LeaguePele cổ vũ Liverpool vô địch Premier League

Tất nhiên Pele chỉ có thiện chí khích lệ, động viên Liverpool trong cuộc đua khắc nghiệt năm nay ở nước Anh, nhưng rồi khó có Kopites nào có thể yên lòng với lời chúc của ông và coi đó như một điềm chẳng lành. Lý do đơn giản bởi Pele nổi tiếng với khả năng… tiên tri ngược, tức mọi điều ông dự đoán đều không xảy ra và diễn biến theo chiều hướng trái lại.

Đây không phải lần đầu tiên Pele công khai ủng hộ đội chủ sân Anfield lên ngôi vô địch Premier League. Hồi mùa hè năm ngoái, ông từng phát biểu: “Mùa bóng mới ở Anh đã khởi tranh. Ai sẽ là nhà vô địch? Với tôi, đây là năm của Liverpool. Tiến lên nào những người đồng hương Alisson Becker và Roberto Firmino.”

Thời điểm hiện tại, Liverpool mới bị Manchester City soán ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách một điểm thua kém. Khả năng oái oăm dường như đã trở thành thương hiệu của Pele lại đứng trước nguy cơ ứng nghiệm.