Tin thể thao 9/1: Real nhận báo giá kinh khủng từ sao Tottenham

Real Madrid đang nhắm Christian Erksen của Tottenham như sự thay thế cho Luka Modric đã luống tuổi. Tuy nhiên, cái giá mà họ phải trả không hề rẻ chút nào.

Nửa đầu mùa giải 2018/19 chứng kiến sự sa sút thảm hại của Luka Modric. Hậu World Cup 2018, tiền vệ người Croatia gặp vấn đề về thể lực và không còn tái hiện phong độ ấn tượng như mùa trước. Các danh hiệu cá nhân cứ lũ lượt đến với Modric nhưng thực tế là anh đang bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Với trường hợp của Modric, Real đã quá chủ quan. Trong mùa hè vừa qua, họ đã không mang về một tiền vệ chất lượng bởi tin tưởng vào bộ ba trụ cột Modric, Casemiro và Toni Kroos. Nhưng rồi cả 2 cái tên đầu tiên đều tụt dốc không phanh khiến tuyến giữa Los Blancos suy giảm sức mạnh đáng kể.

Eriksen

Tottenham chỉ bán Eriksen nếu nhận được 250 triệu euro

Lãnh đạo Real chợt hiểu ra và bắt tay ngay vào mua sắm trong thị trường chuyển nhượng mùa đông. Đã có Brahim Diaz như sự tăng cường cho hàng công yếu kém, đội chủ sân Santiago Bernabeu nhắm đến một tiền vệ sáng tạo thế chỗ Modric đã 33 tuổi.

Christian Eriksen của Tottenham nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Real. Thuận lợi cho Los Blancos là tiền vệ người Đan Mạch cũng đang suy tính đến chuyện ra đi. Hợp đồng của Eriksen với Tottenham còn thời hạn đến năm 2020 song đôi bên chưa đạt được thỏa thuận kéo dài hơn.

Dù vậy, Tottenham vẫn quyết làm khó Real trong thương vụ này. Tờ AS mới đưa tin rằng phía đội bóng Tây Ban Nha mới nhận về báo giá giật mình từ phía đối tác. Theo đó, Tottenham sẽ không nhả Eriksen nếu không nhận được số tiền 250 triệu euro (225 triệu bảng) – một kỷ lục thế giới.

Rõ ràng, yêu sách này thay cho thông điệp không muốn bán Eriksen từ Tottenham. Nhưng các chuyên gia đánh giá rằng cùng lắm là tới hè 2019, Spurs sẽ phải nhượng bộ khi mà hợp đồng của cầu thủ 26 tuổi chỉ còn lại 1 năm. Thời gian trôi qua, mức giá của Eriksen sẽ càng sụt giảm nhất là khi anh chưa có dấu hiệu nào sẽ ở lại London lâu dài.

C.T