Tin thể thao 9/12: Malaysia thiết quân luật trước trận chung kết AFF Cup 2018

Đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận chung kết AFF Cup 2018, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Hamidin Mohd Amin đã hạ lệnh cấm sử dụng mạng xã hội với các tuyển thủ Malaysia.

ĐT Malaysia sẽ có hai trận chung kết AFF Cup 2018 gặp Việt Nam vào ngày 11 và 15/12 tới. Đây là danh hiệu mà cả hai đội tuyển đều khát khao muốn có.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia yêu cầu các tuyển thủ không được phép sử dụng mạng xã hội

Vì tính chất quan trọng này, mới đây Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Hamidin Mohd Amin đã kêu gọi đội nhà tập trung tối đa trước các trận chiến quyết định. Vị này đã hạ lệnh cho các tuyển thủ Malaysia không được phép sử dụng mạng xã hội trong thời gian chuẩn bị cho trận đấu quyết định với đội tuyển Việt Nam.

“Tôi muốn nhắc nhở HLV Tan Cheng Hoe và các tuyển thủ cần tập trung tối đa trước trận chiến quyết định. Đây không phải thời gian để ăn mừng bởi chúng ta còn nhiều việc phải làm. Chúng ta vẫn chưa đạt mục tiêu cuối cùng. Vì vậy, tôi không muốn các cầu thủ dành quá nhiều thời gian để theo dõi mạng xã hội.

Việc nhận lời khen quá mức không phải là điều tốt cho họ ở thời điểm này. Bên cạnh đó, việc nghe những lời chỉ trích cũng có thể mang tới hậu quả không ngờ. Tôi chỉ muốn nhắc nhở rằng chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử nếu chỉ giành vị trí á quân ở giải AFF Cup 2018”, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia chia sẻ.

Việc chủ tịch FAM thận trọng trước trận chung kết cũng là điều dễ hiểu. Ở vòng bảng, người Mã đã phải nhận thất bại 0-2 trên sân Mỹ Đình trước một ĐT Việt Nam thi đấu lì lợm nhưng vô cùng khôn ngoan và tận dụng rất tốt cơ hội. Vì thế nếu không tập trung, Malaysia khó có thể phục hận tại hai trận chung kết tới.