Tin thể thao 9/3: Bayern Munich chỉ trích HLV Đức vì quyết định khai trừ người nhà

Bayern Munich khẳng định HLV Joachim Loew đã thiếu tinh tế khi thông báo hung tin cho bộ ba công thần Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng.

Nội bộ ĐTQG Đức gần đây khiến cả thế giới bóng đá xôn xao với quyết định thải loại vĩnh viễn Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng. Đây là những nhân tố chủ chốt đã có nhiều đóng góp vào thành công chung của Mannschaft, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014.

Tuy nhiên, cả ba giờ đây sa sút phong độ không phanh bởi tuổi tác và chấn thương, dần dà trở thành gánh nặng cho đội tuyển Đức và là những tác nhân phần nào gây nên thảm họa bật bãi ngay vòng bảng World Cup 2018. Một cuộc thay máu nhường chỗ cho sức trẻ và lòng nhiệt huyết là điều cần thiết.

Bayern Munich chỉ trích đội tuyển Đức

Thế là theo thông báo mới nhất của đích thân HLV trưởng Joachim Loew, nhà cựu vô địch thế giới đã chính thức chia tay Mulller, Hummels và Boateng, kèm theo đó là một bức tâm thư cảm ơn những cống hiến của các trụ cột xuyên suốt cả thập kỷ qua.

Quyết định khai trừ và thải loại vĩnh viễn bộ ba cùng thuộc Bayern Munich này đã khiến CLB chủ quản không thể hài lòng với Loew. Không hẳn vì chuyện người nhà bị đánh giá thấp, lý luận của Hùm Xám xứ Bavaria nằm ở tính thời điểm thiếu phù hợp và tinh tế để loan truyền hung tin này, theo đó có thể ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của các cầu thủ trong giai đoạn cam go khốc liệt của mùa giải.”

“HLV Joachim Loew đã quyết định không triệu tập Thomas Muller, Mats Hummels và Jerome Boateng lên đội tuyển Đức trong thời gian tới. Về cơ bản, chúng tôi không bình luận gì nhiều bởi ông ấy chịu trách nhiệm về thành tích của ĐTQG.”

“Tuy nhiên, Bayern Munich không hài lòng ở thời điểm mà Lowe đưa ra quyết định này. Cả ba cầu thủ đều là trụ cột của chúng tôi, trong khi đây đang là giai đoạn quan trọng của mùa giải khi chúng tôi đang cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Dortmund và chuẩn bị có trận đấu với Liverpool ở lượt về vòng 1/8 Champions League.”

“Thông báo của Loew chắc chắn ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ trong đội hình Bayern Munich, vậy nên chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ tinh tế hơn trong những quyết định của mình.”

C.T