Chờ...

Tin tức Barca 22/1: Oscar sẽ gia nhập Barca?

(VOH) - Oscar đích thân lên tiếng xác nhận đang đàm phán với Barca, đồng thời khẳng định mong muốn trở lại với bóng đá châu Âu; Robinho hiện bị Interpol truy nã, nếu rời Brazil sẽ lập tức bị bắt giữ.

Oscar gia nhập Barca với mức lương khó tin?

Oscar Dos Santos, cầu thủ đã rời Chelsea để chuyển tới Trung Quốc vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2017 mới đây đã lên tiếng xác nhận đang có những cuộc đàm phán để trở lại châu Âu và khoác áo Barcelona.

Khi được TNT Sports đưa ra câu hỏi về liên hệ với Barcelona, cầu thủ từng có 203 lần khoác áo Chelsea cho biết: “Vâng, điều này tôi đã biết. Tôi đã được báo về điều này, tôi đoán họ vẫn đang cố gắng tìm kiếm các phương án. Barca có vấn đề về việc đăng ký các bản hợp đồng mới và họ vẫn cần sắp xếp các cuộc đàm phán với câu lạc bộ của tôi.

Oscar sẽ gia nhập Barca? - Interpol phát lệnh truy nã Robinho
Oscar xác nhận đàm phán với Barcelona.

Họ muốn tôi gia nhập và thi đấu ở đó cho đến cuối mùa giải. Họ vẫn đang bàn bạc, quá trình đó đang diễn ra, nhưng vẫn có các vấn đề với các bản hợp đồng mới - tôi đoán Dani Alves đã phải đối mặt với những vấn đề đó.

Thật vui khi thấy một câu lạc bộ tuyệt vời quan tâm đến bạn. Chúng tôi chưa có bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào cho đến nay, chẳng có ích gì nếu Barcelona không thể đăng ký cầu thủ mới ngay bây giờ. Barca đang cố gắng giải quyết vấn đề của họ, sau đó có thể tôi sẽ nói chuyện với người đại diện của mình để chúng tôi có thể sắp xếp một vài thứ.

Đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho tôi, cho cả Barcelona. Tôi đang có phong độ tuyệt vời ở đây, điều đó sẽ rất tốt cho sự nghiệp của tôi.

Tôi cho rằng Barca cũng sẽ đánh giá cao điều đó vì tôi bây giờ đã có kinh nghiệm, trưởng thành hơn và tôi biết họ hiện tại có rất nhiều cầu thủ trẻ. Việc tôi đến Barca có thể tốt cho tất cả mọi người. Tôi sẽ rất vui nếu mọi việc suôn sẻ, nhưng tôi vẫn còn hợp đồng. Thượng Hải giúp đỡ tôi rất nhiều nên tôi không có gì phải phàn nàn”.

Trong khi Oscar đã bật đèn xanh về việc chuyển đến chơi cho Barcelona, vấn đề tiền bạc có thể là một trở ngại lớn. Cựu tiền vệ Chelsea được cho là đang nhận 540.000 bảng một tuần ở Trung Quốc và thừa nhận rằng anh sẽ phải giảm lương nếu đến chơi cho đội bóng xứ Catalan.

Với hình hình tài chính khó khăn hiện tại, sẽ là không bất ngờ nếu Oscar phải chấp nhận giảm đáng kể lương của mình để được chơi cho Barca.

Interpol phát lệnh truy nã Robinho

Robinho hiện ở Brazil, do với Italia không có hiệp ước dẫn độ, nên dù bị kết án cầu thủ này hiện chưa thi hành bản án ở tù 9 năm. Tuy nhiên, nhà chức trách ở Italia đang tìm cách buộc cầu thủ này phải chịu bản án của mình.

Trước mắt, việc Interpol (Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế) đưa danh tính của Robinho vào danh sách truy nã toàn cầu có phạm vi đến 195 quốc gia khắp thế giới, nên nếu cầu thủ này rời Brazil sẽ lập tức bị bắt giữ và được dẫn độ đến Italia để thi hành bản án.

Oscar sẽ gia nhập Barca? - Interpol phát lệnh truy nã Robinho
Robinho hiện bị Interpol truy nã, nếu rời Brazil sẽ lập tức bị bắt giữ.

Hồi giữa tuần này, Robinho thất bại trong lần kháng cáo cuối cùng với cáo buộc hiếp dâm tập thể một phụ nữ 23 tuổi người Albania tại hộp đêm Sio Cafe, Milan năm 2013, nên phải chấp hành bản án ở tù 9 năm với một người bạn tên Ricardo Falco của mình.

Tuy nhiên, việc cựu cầu thủ tên tuổi người Brazil này từng thi đấu ở các CLB nổi tiếng như AC Milan và Man City, từ lâu nay đã trở về quê nhà thi đấu cho CLB Santos nên việc bắt giữ để thi hành bản án chưa thể xảy ra.

Trong khi đó, theo Tổng giám đốc quan hệ quốc tế và hợp tác tư pháp tại Bộ Tư pháp Italia, ông Stefano Opilio nói với kênh Globoesporte rằng vẫn còn hy vọng được nhìn thấy Robinho đối mặt với công lý. Bộ này sẽ yêu cầu giới chức đồng cấp ở Brazil tiến hành bắt giữ Robinho, và buộc cầu thủ này phải thi hành bản án ở một nhà tù tại Brazil.

Dembele quyết không rời Barcelona sớm

Hôm 20/1, Barcelona đã tuyên bố muốn chia tay với Ousmane Dembele ngay trong tháng 1/2022. Nguyên nhân là do cầu thủ người Pháp và Barcelona không thể tìm thấy tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Barcelona muốn bán Dembele nhanh chóng nếu không họ sẽ mất trắng cầu thủ này vào mùa Hè tới.

Theo Cadena Ser, Dembele không rời Barcelona ở thời điểm này. Cầu thủ người Pháp không từ chối gia hạn hợp đồng nhưng anh không muốn tiến hành đàm phán khi bị Barcelona "tạo áp lực" và "hăm dọa".

Arsenal dụ Dusan Vlahovic bằng lương khủng

Arsenal đang là đội tích cực theo đuổi Dusan Vlahovic nhất thời điểm này. "Pháo thủ" xác định tiền đạo người Serbia là mục tiêu số 1 để giúp đội bóng nâng cao sức mạnh hàng công.

Mùa Hè tới, Arsenal sẽ cố gắng dứt điểm tương lai của Aubameyang sớm. Điều này sẽ giúp đội chủ sân Emirates có thêm kinh phí, đồng thời, họ cũng sẽ giảm quỹ lương xuống khá nhiều khi Aubameyang đang hưởng tới mức lương 350 nghìn bảng/tuần. Theo La Nazione, với những điều kiện như vậy, Arsenal đã gửi lời đề nghị mức lương lên tới 300 nghìn bảng/tuần dành cho Vlahovic.

Conte có 50 triệu bảng để mua sắm

Tờ The Sun (Anh) cho biết HLV Antonio Conte của Tottenham sẽ được cấp 50 triệu bảng để mua sắm trong tháng này. Mục tiêu của HLV người Ý là Diego Carlos (Sevilla) và Adama Traore (Wolves). Trước đó, Tottenham đã gửi lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng cho Wolves về trường hợp của cầu thủ chạy cánh Adama Traore nhưng đã bị từ chối. Trong khi đó, trung vệ Diego Carlos được cho là sẽ gắn bó với Sevilla tới cuối mùa giải này.

HLV Conte rất muốn tăng cường lực lượng cho Tottenham trong tháng này trong bối cảnh đội bóng của ông đang cạnh tranh vé dự Cúp C1 mùa sau.