Tin tức Man City 28/12: Cực sốc với thống kê của Pep trước Wolves

Man City nhận thất bại 2-3 trên sân của Wolves, HLV Pep Guardiola đã lập kỷ lục tệ hại về tỷ lệ kiểm soát bóng.

Tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20, Man City có chuyến làm khách trên sân của Wolves. Ở vòng đấu này, Liverpool đã đánh bại Leicester 4-0, bởi vậy nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch đội chủ sân Etihad buộc phải giành 3 điểm. Họ đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau cú đúp của Sterling, nhưng sau đó thua ngược với tỷ số 2-3.

Man City thua Wolves 2-3

Man City thua Wolves 2-3

Với thất bại trước Wolves, Man City đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận, cơ hội bảo vệ chức vô địch của họ gần như không còn. Pep Guardiola nổi tiếng với khả năng xây dựng những đội hình kiểm soát bóng tốt và ít khi để đối phương có được sự áp đảo trong các trận đấu. 

Tuy nhiên, Man City chí có được tỉ lệ kiểm soát bóng ở mức 37.8% tại Molineux. Đây là thành tích tệ nhất của một đội bóng được Pep Guardiola dẫn dắt ở một giải VĐQG. Con số này thấp hơn nhiều so với kỷ lục trước đó là 46.7% được thiết lập ở trận thắng của Man City trước Chelsea hồi tháng 11.

Với chiến thắng này, Wolves đã có lần đầu tiên hạ gục Man City sau 2 lượt trận kể từ mùa 1999/00 ở giải hạng hai, và là lần đầu tiên ở giải VĐQG kể từ mùa 1960/61. “Bầy sói” cũng trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử đánh bại được đội bóng của Pep Guardiola sau khi Chelsea làm được điều đó lần đầu tiên vào mùa giải 2016/17, thời điểm Pep còn bỡ ngỡ khi mới đến Anh làm việc.