Chờ...

TP.HCM tiến gần chức vô địch giải nữ VĐQG 2022 sau khi đá bại Hà Nội

(VOH) - TP.HCM I đã có chiến thắng trong trận đấu được xem là chung kết sớm với Hà Nội I, qua đó tiền gần chức vô địch giải nữ VĐQG 2022.

TP.HCM I đang tiến gần chức vô địch thứ 11 trong lịch sử của giải nữ VĐQG cũng như đội bóng này sau khi giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước đại kình địch Hà Nội I tại vòng đấu áp chót giải năm nay. Trước khi bước vào trận đấu với Hà Nội I, nhà ĐKVĐ TP.HCM I đã bị chính đối thủ vượt mặt khi hơn 1 điểm trên BXH ngay sau vòng đấu trước. Để bảo vệ chức vô địch, TP.HCM I cần đá bại Hà Nội I trong trận chung kết sớm (vòng 13 giải nữ VĐQG 2022). Ngược lại, Hà Nội I sẽ vô địch sớm trước 1 vòng đấu nếu như đánh bại đối thủ.

Bước vào trận đấu này, TP.HCM I đã có bàn thắng dẫn điểm ở phút 14 khi Hoàng Thị Loan phá bóng không dứt khoát để Thùy Trang dứt điểm chéo góc làm tung lưới Hà Nội I. Bàn thắng dẫn trước giúp tinh thần thi đấu của đoàn quân HLV Đoàn Thị Kim Chi chơi thoải mái hơn trong thế trận chậm chắc để bảo vệ tỷ số.

TP.HCM tiến gần chắc vô địch giải nữ VĐQG 2022 sau khi đá bại Hà Nội
TP.HCM tiến gần chắc vô địch giải nữ VĐQG 2022 sau khi đá bại Hà Nội.

Nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ nhưng phải đến những phút đầu hiệp 2, Hà Nội I mới có bàn quân bình tỷ số.  Nhưng những nỗ lực của Hà Nội I trở nên vô nghĩa khi ở phút 75, từ quả tạt bổng của Thu Thảo bên cánh trái, Bích Thùy bật cao hơn tất cả để đánh đầu vào góc xa, ấn định tỷ số lên 2-1 cho TP.HCM I.

Ba điểm trọn vẹn giúp cho TP.HCM I vượt lên dẫn đầu bảng với 27 điểm, hơn chính Hà Nội I 2 điểm và tràn đầy cơ hội để vô địch khi lượt cuối chỉ cần hòa Phong Phú Hà Nam là có chức vô địch thứ 11.

Ở trận còn lại của vòng 13, Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng 3-2 trước Than khoáng sản Việt Nam. Thắng lợi này giúp cho Tuyết Dung và đồng đội vượt mặt Thái Nguyên T&T để leo lên vị trí thứ tư với 16 điểm, nhiều hơn Thái Nguyên T&T 1 điểm. Dù thua nhưng Than khoáng sản Việt Nam vẫn vững chắc ở vị trí thứ ba với 20 điểm. Thầy trò ông Đoàn Minh Hải chắc chắn đứng hạng ba chung cuộc tại giải nữ VĐQG 2022.

Kết quả vòng 13 giải nữ VĐQG 2022

  • Hà Nội II 1-1 TP.HCM II
  • TP.HCM I 2-1 Hà Nội I
  • Than khoáng sản Việt Nam 2-3 Phong Phú Hà Nam

Lịch thi đấu vòng 14 (vòng cuối) giải nữ VDDQG 2022

  • Ngày 29/10 - 15h30: Hà Nội II vs Thái Nguyên T&T
  • Ngày 30/10 - 15h30: Hà Nội I vs Than khoáng sản Việt Nam
  • Ngày 30/10 - 18h00: Phong Phú Hà Nam vs TP.HCM I