TPHCM trao thưởng HLV VĐV xuất sắc tại ASEAN Para Games 9 và AIMAG 5

(VOH) - Sáng 5/11, UBND TPHCM đã tổ chức Lễ biểu dương và trao thưởng cho lực lượng thể thao thành phố thi đấu xuất sắc tại ASEAN Para Games 9 và AIMAG 5.

Theo đó, tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần 9 năm 2017 (ASEAN Para Games 9) diễn ra ở Malaysia hồi tháng 9, lực lượng thể thao TP.HCM góp mặt cùng đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc đạt 35 HCV, 45 HCB, 35 HCĐ (chiếm đại đa số trong tổng cộng 40 HCV, 61 HCB, 60 HCĐ).

Còn tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 (AIMAG 5) ở Turkmenistan cũng trong tháng 9, đoàn thể thao thành phố đóng góp 6 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ (trong tổng số 13 HCV, 8 HCB và 19 HCĐ). Để kịp thời ghi nhận những thành tích và động viên tinh thần các HLV, VĐV TP đã nỗ lực thi đấu tại các Đại hội, UBND Thành phố đã khen thưởng và tặng bằng khen cho 97 cá nhân và nhiều tập thể tham gia ASEAN Para Games 9 và AIMAG 5.    

 

Lãnh đạo UBND TPHCM và Tổng cục TDTT trao bằng khen cho các HLV, VĐV xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng đã nhấn mạnh, với những thành quả nêu trên, chúng ta có thể tin rằng các lực lượng thể thao của TP.HCM đã và đang hội đủ tiềm năng, hướng tới những cột mốc cao hơn. Cụ thể trong thời gian tới là Đại hội thể thao châu Á và Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á 2018; Olympic và Paralympic 2020. Theo ông Huỳnh Cách Mạng, chúng ta có quyền tự hào về sự tiến bộ và thành tích tốt nhưng tuyệt nhiên không được tự bằng lòng về kết quả đã đạt được, còn phải phấn đấu rất nhiều tại các đấu trường lớn hơn phía trước. Tất cả những giọt nước mắt vui mừng hay tiếc nuối đều là động lực để các HLV, VĐV phấn đấu trong thời gian, góp phần nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường thế giới, xứng đáng là con cháu của thành phố mang tên Bác.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng trao bằng khen của UBND TP cho VĐV khuyết tật Lê Văn Công

Chia sẻ tại buổi lễ, VĐV khuyết tật môn điền kinh Nguyễn Thị Hải cho biết: “Được tham gia hoạt động thể thao là điều hạnh phúc mong muốn của người khuyết tật. Nguyện vọng trong thời gian tới em rất mong muốn có được chế độ kinh phí tập luyện thường xuyên như thể thao người bình thường để em tiếp tục được tham gia thể thao. Bản thân em mục tiêu là đạt HCV tại Đại hội thể thao NKT châu Á 2018 và đạt huy chương tại Paralympic, Tokyo 2020”.

Phó Chủ UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng trao khen cho kỳ thủ Anh Khôi giành 2 HCV thế giới

Dịp này, UBND TP.HCM cũng đã quyết định tặng bằng khen cho VĐV cờ vua 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi khi giành được 2 HCV tại giải  trẻ U16 thế giới ở nội dung cờ vua nhanh và cờ chớp vừa kết thúc tại Hy Lạp. Ngoài tổng số tiền được tặng thưởng theo quy định là gần 9 tỷ đồng, UBND TP.HCM còn quyết định khen thưởng đột xuất đối với các HLV, VĐV tham dự ASEAN Para Games 9 và AIMAG 5 với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng từ nguồn khen thưởng của Thành phố. Đây là sự ghi nhận thời những thành tích và động viên tinh thần cho các HLV, VĐV tiếp tục phấn đấu, nỗ lực mang vinh quang cho thể thao nước nhà.