Trận Việt Nam - Autralia chiều nay có thể diễn ra trong mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều nay (7/9), Hà Nội có mưa rào và dông. Buổi tối trong thời gian diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Úc có thể có mưa vừa hoặc mưa to.

Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thì trong tối và đêm 7/9, khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ trong ngày 7/9 thấp nhất từ 23 - 25 độ và cao nhất từ 30 - 33 độ C. Dự báo thời điểm 19 giờ, khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Úc diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình trời sẽ có mưa, nhiệt độ vào khoảng 28 độ C.

Trước dự báo này, sáng 7/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo yêu cầu các phóng viên ảnh khi tác nghiệp dưới sân trong trận Việt Nam - Úc không sử dụng dù để che mưa. 

Theo đó, hơn 30 phóng viên tác nghiệp dưới sân Mỹ Đình chỉ được phép mang áo khoác, áo mưa không có logo thương hiệu trong suốt thời gian tác nghiệp trận đấu.

Các phóng viên tác nghiệp trong trận đấu Việt Nam - Úc phải tuân thủ các yêu cầu khắt khe về y tế. Trước đó, ngày 6/9, toàn bộ các nhà báo đã được xét nghiệm PCR COVID-19. Khi vào sân tác nghiệp, các nhà báo phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, thân nhiệt dưới 37,2 độ C và phải thực hiện khai báo y tế.

Chỉ có 12 phóng viên được tham dự cuộc họp báo sau trận đấu của hai đội tuyển để đảm bảo giãn cách. Các phóng viên không được di chuyển trong suốt quá trình tác nghiệp và chỉ được rời đi sau khi HLV hai đội rời khỏi phòng họp báo.

Trận Việt Nam VS Autralia chiều nay có thể diễn ra trong mưa to 1
HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp Australia tối nay.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam- Úc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình và không có sự có mặt của khán giả.

Một số ý kiến từ các nhà chuyên môn trước trận đấu
- Cựu HLV Steve Darby của đội tuyển nữ Việt Nam: “Tuyển Việt Nam cần chơi bóng theo cách đã đưa họ lên tới đẳng cấp này. Hãy phòng ngự kỷ luật với sơ đồ 5-4-1 và tận dụng tốt những tình huống phản công nhanh, đồng thời hạn chế cho đối thủ được hưởng đá phạt”.
- BLV Vũ Quang Huy thì chia sẻ. “Trong trận gặp Australia tối nay, hy vọng là ngoài việc bịt chặt trung lộ, hàng thủ Việt Nam cũng đứng vững trước những pha đổi cánh bất ngờ, di chuyển nhằm tạo xáo trộn đội hình của đối thủ. Chúng ta cần phòng ngự khu vực rất tốt mới có cơ hội khép chặt các khoảng trống rồi chờ những tình huống chuyển đổi trạng thái để tổ chức phản công”.