Trật tự không đổi trên bảng tổng sắp

(VOH) - Ngày 15/1, tay đua Nguyễn Minh Luận (đội BTV Đại Nam) đã giành chiến thắng ở chặng thứ 8 Giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre lần thứ 19 chạy vòng quanh tỉnh Bến Tre, lộ trình 130 km.

Đây là chặng đua hết sức gian nan bởi các VĐV phải thi đấu dưới mưa, lấm lem bùn đất. Thêm vào đó, các cung đường tỉnh lộ khá hẹp, một số đoạn đang sửa chữa đã ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình thi đấu của các VĐV.

Tuy vậy, các tay đua lại tỏ ra sung sức, liên tiếp tổ chức những cuộc tấn công ngay sau hiệu lệnh xuất phát. Kết quả, tay đua 20 tuổi Nguyễn Minh Luận đã cán mức đầu tiên. Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Nguyễn Cường Khang (đội Trẻ TP.HCM) và Nguyễn Văn Dương (đội Bike Life Đồng Nai).

Các ê-kip đến từ TPHCM đã thành công trong việc bảo vệ áo vàng và áo xanh của Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TPHCM) khi đưa anh về đích ở vị trí thứ tư, gần như chắc chắn nắm giữ hai danh hiệu cá nhân cao quý này khi giải chỉ còn 1 chặng nữa là kết thúc. Áo trắng xuất sắc vẫn thuộc về tay đua Huỳnh Minh Nghĩa (đội Asanzo Đà Nẵng), còn ê-kíp Bảo vệ thực vật An Giang vẫn dẫn đầu ở nội dung đồng đội tổng sắp.

Ở chặng đua áp chót đã xảy ra một tai nạn liên hoàn khá đáng tiếc cách đích chỉ hơn 1 km khi các cua-rơ nỗ lực tăng tốc. Hậu quả là khoảng 5 tay đua va vào té ngã, trong đó có nhữngtên tuổi quen thuộc như: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Hồ Huỳnh Vạn An (đội Hạt Ngọc Trời) và áo trắng Huỳnh Minh Nghĩa (đội Asanzo Đà Nẵng),… Bị thương nặng nhất là Vạn An và anh phải lên xe đi cấp cứu.

Ngày 16/1, Giải xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Bến Tre lần thứ XIX sẽ khép lại sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 có lộ trình dài 92 km, qua các địa phận Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách và Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre.