M.U thoát thua, M.C thảm bại

(VOH) - Khuya 15/1, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn giúp Manchester United (M.U) cầm chân Liverpool 1-1 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi gỡ hòa cho M.U. Ảnh: Reuters

Phút 27, tiền vệ Pogba đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. James Milner đã thực hiện thành công quả penalty, mở tỉ số cho Liverpool.

Phút 84, Valencia thực hiện quả tạt cho Ibrahimovic đánh đầu hạ thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hòa trận này, M.U giậm chân ở vị trí thứ sáu với 40 điểm, kém tốp 4 (Arsenal) bốn điểm. Còn Liverpool, với một điểm giành được trước M.U, thầy trò HLV Klopp đã vươn lên vị trí thứ ba với 45 điểm, bằng điểm với Tottenham và kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. 

Niềm vui của Tom Davies (phải) sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra trước đó cũng ở vòng 21 Premier League,  Everton đã đá bại Manchester City (M.C) 4-0 trên sân Goodison Park .

Everton chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu, điều này giúp M.C dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và đội khách cũng đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Joel Robles. Tuy nhiên các chân sút của M.C lần lượt bỏ lỡ cơ hội.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.C đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Người hùng của Everton ở trận này là tiền vệ Kevin Mirallas với đường kiến tạo cho Lukaku mở tỉ số (37’), rồi sau đó tự mình nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 47. Hai bàn thắng còn lại của Everton được ghi do công hai tiền vệ trẻ Tom Davies (79’) và Ademola Lookman (90+4’).

Thắng trận này, Everton xây chắc vị trí thứ 7 với 33 điểm. Còn với M.C, với trận thua thứ hai trong 3 trận gần đây, “Man xanh” đã bị đá văng khỏi tốp 4 với 42 điểm, kém đội xếp thứ tư Liverpool hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.