Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh đoạt cả áo vàng và áo xanh chung cuộc

(VOH) - Ngày 16/1, giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre lần thứ 19 - 2017 đã khép lại sau chặng đua cuối từ TP Bến Tre qua các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Nam và quay về TP Bến Tre, lộ trình 92 km.

Do các danh hiệu chung cuộc xem như đã an bài, nên các tay đua thi đấu khá thoải mái và hứng khởi. Cua-rơ Nguyễn Thanh Tuấn, đội Bến Tre đã xuất sắc về nhất chặng này, về nhì là Nguyễn Cường Khang, đội Trẻ Tp.HCM và hạng ba là Lường Văn Sinh, đội Bike Life Đồng Nai.

Tay đua Lê Nguyệt Minh lập chiến tích ấn tượng khi đoạt cú đúp áo vàng và áo xanh chung cuộc

Kết quả chung cuộc, khép lại hành trình hơn 1.060 km qua 9 chặng đua, tay đua Lê Nguyệt Minh - đội Mathnasium TPHCM đã đoạt chiếc áo vàng danh giá dành cho VĐV xuất sắc nhất. Một kết quả rất ấn tượng cho tay đua quê Hóc Môn, khi anh chiếm giữ vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân từ chặng đua thứ 2 và giữ chắc danh hiệu này đến chung cuộc.

Đứng thứ nhì bảng xếp hạng chung cuộc là tay đua trẻ Huỳnh Minh Nghĩa, đội Asanzo Đà Nẵng, người đã đoạt danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó, VĐV Huỳnh Thanh Tùng, đội Quân khu 7 xếp thứ 3 chung cuộc.

Trao giải nội dung đồng đội

Ngoài chiếc áo vàng danh giá, Lê Nguyệt Minh cũng đoạt luôn chiếc áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất. Việc Lê Nguyệt Minh thâu tóm 2 danh hiệu cao quý nhất, áo vàng và áo xanh của giải là chiến tích xuất sắc của cá nhân anh nói riêng và đội đua TPHCM nói chung ở giải đua mở đầu năm mới 2017 của làng xe đạp thể thao Việt Nam. Có một điều khá thú vị là cũng ở giải này năm 2016, anh trai của Lê Nguyệt Minh là tay đua Lê Văn Duẩn cũng lập cú đúp đoạt cả áo vàng và áo xanh chung cuộc.

Với thành tích xuất sắc này, Lê Nguyệt Minh được nhận 70 triệu đồng trong tổng số hơn 300 triệu đồng tiền thưởng của giải. Ở nội dung đồng đội, đội đua Bảo vệ thực vật An Giang đã xuất sắc đoạt cúp vô địch.