Trước thềm đại chiến với Barca, Valencia sa thải HLV

HLV Marcelino mới bị Valencia sa thải chỉ sau 3 trận đấu đầu tiên của La Liga mùa giải 2019/20.

Đội chủ sân Mestalla mới cách chức HLV trưởng của Marcelino với lý do được cho là mâu thuẫn giữa ông và chủ sở hữu.

Từ đầu mùa, báo chí Tây Ban Nha đã đặt dấu hỏi cho quan hệ của HLV Marcelino với ông chủ Peter Lim tại Valencia. Nhà cầm quân 54 tuổi khá bức xúc khi bị can thiệp quá nhiều vào chuyên môn.

Marcelino mới bị Valencia ra quyết định sa thải

Và tức nước vỡ bờ, Valencia mới ra thông báo sa thải Marcelino ngay trước thềm chuyến làm khách tới sân Barcelona tại La Liga cuối tuần này. Cựu tiền vệ của Barcelona và Real Madrid, Albert Celades – người từng làm trợ lý cho Julen Lopetegui tại sân Santiago Bernabeu mùa trước là ứng viên hàng đầu tiếp quản ghế nóng.

“Valencia xin thông báo về việc miễn nhiệm với Marcelino Garcia Toral trên tư cách HLV đội 1, có hiệu lực kể từ thứ 4 này”, CLB xứ Castellon ra tuyên bố. “CLB muốn cảm ơn Marcelino vì đã làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình trong suốt thời gian làm việc và chúc ông ấy thành công nhất trong tương lai.”

Marcelino được bổ nhiệm làm HLV Valencia vào tháng 5 năm 2017 và đưa họ đến vị trí thứ 4. Tới mùa 2018/19, đã có nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu nhưng sau cùng Bầy dơi vẫn cán đích trong tốp 4 và giành vé dự Champions League bên cạnh vô địch cúp Nhà vua với chiến thắng 2-1 trước ông lớn Barca.

Valencia đã có 4 điểm sau 3 trận đầu La Liga, thành tích không quá tồi và gần nhất cũng là trận thắng 2-0 trước Real Mallorca. Tuy nhiên, ông chủ Peter Lim vẫn quyết định triệu tập chủ tịch Anil Murthy cho một cuộc họp khẩn cấp ở Singapore trước khi ra quyết định đuổi việc Marcelino.

Lim – doanh nhân Singapore đã mua lại Valencia vào tháng 8 năm 2014. Ông cũng là người sở hữu 40% cổ phần của CLB Salford City đang chơi tại League Two của Anh bên cạnh những đồng sở hữu Phil Neville, Gary Neville, David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes và Nicky Butt mỗi người 10%.

C.T