Tứ kết Euro 2016, Ba Lan - Bồ Đào Nha (2g, 1/7): Chiến thắng gọi tên Ronaldo?

(VOH) - Ngay sau khi vượt qua Croatia ở vòng 1/8, nhiều người đã nhìn nhận Bồ Đào Nha là ứng cử viên sáng giá nhất sẽ giành tấm vé vào chơi trận chung kết, khi nằm ở nhánh đấu khá dễ thở, không đụng các "ông kẹ" như Pháp, Đức hay Italia.

Với chiến thắng trước Croatia, Bồ Đào Nha được nhìn nhận như một ứng cử viên của vòng chung kết sắp tới.

Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tế lại là cả một hành trình dài. Phía trước đoàn quân HLV Fernando Santos vẫn là những trận cầu được dự báo vô cùng khó khăn.

Chia sẻ trước trận tứ kết gặp Ba Lan, hậu vệ Jose Fonte của Bồ Đào Nha cho hay: “Chúng tôi đã chơi tốt trong những trận đấu đã qua, và chẳng việc gì phải thay đổi công thức chiến thắng của mình cả. Đội tuyển Ba Lan là một đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi có những cầu thủ có thể thay đổi cục diện của trận đấu như Cristiano Ronaldo hay Nani. Tôi tin, là chúng tôi sẽ giành quyền đi tiếp”.

Ở chiều ngược lại, những "con đại bàng trắng" Ba Lan cũng đã sẵn sàng cho trận tứ kết đầu tiên tại một kì Euro. HLV Adam Nawalka sẽ chào đón sự trở lại quan trọng của tiền vệ trẻ Bartosz Kapustka sau án treo giò, và các trụ cột của họ như Robert Lewandowski hay Arkadiusz Milik cũng đang có được trạng thái thể lực tốt nhất.

Tuyển Ba Lan được chờ đợi sẽ làm nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Có thể dự đoán, kịch bản dễ hình dung nhất sẽ là một trận đấu chặt chẽ, nặng tư tưởng thăm dò của cả 2 đội. Bồ Đào Nha dù được đánh giá cao hơn nhưng khó có chuyện họ tấn công ào ạt như ở vòng bảng. Với Ba Lan, họ sẽ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

Trong hoàn cảnh đó, đêm nay sẽ là trận chiến của những chuyên gia bắn tỉa. Đội nào tận dụng những cơ hội hiếm hoi được tạo ra tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Mà nói về tận dụng cơ hội, Bồ Đào Nha đang được đánh giá cao hơn Ba Lan.

Tuy nhiên, theo Mark Lawrenson - một chuyên gia bóng đá của hãng thông tấn BBC, người dự đoán 6 đội thắng trong 8 trận của vòng 1/8 vừa qua - thì "Ba Lan sẽ giành chiến thắng 2-0 để đoạt tấm vé vào chơi trận bán kết".

Đêm nay lại tiếp tục là trận đấu thử thách tính kiên nhẫn của khán giả. Và thành bại sẽ chỉ được quyết định bởi một khoảnh khắc lóe sáng của những tay súng bắn tỉa...