Tuấn Anh và Văn Toàn sang La Liga thử việc?

(VOH) - Không lâu sau khi xuất hiện những thông tin cho rằng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang được một đội bóng tại La Liga mời sang để thử việc, tiếp tục đến lượt Văn Toàn nhận được lời đề nghị tương tự.

Tuấn Anh là tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Vì thế, đội bóng đang chơi ở La Liga là Deportivo Alves mới đây đã ngỏ lời muốn mời cầu thủ này sang thử việc trong quãng thời gian từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 năm 2020.

Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất, có thể Tuấn Anh sẽ không đơn độc trên hành trình tới với TBN khi mà đang xuất hiện các thông tin cho rằng, người đồng đội của tiền vệ này là Nguyễn Văn Toàn cũng được đại diện La Liga nói trên mời sang cùng mục đích tương tự.

Tuấn Anh và Văn Toàn sang La Liga thử việc?

Được biết, CLB Deportivo Alaves muốn có thêm một tiền đạo nữa để tăng sức mạnh trên hàng công của đội bóng, thế nên Văn Toàn đã được CLB này đặt vào tầm ngắm.

Theo Giám đốc La Liga tại Việt Nam, Brian Wright Vias tiết lộ rằng nhân vật này đã nói chuyện với những người bạn đang thi đấu cho Deportivo Alaves. Họ hứa sẽ chào đón Văn Toàn và Tuấn Anh một cách nhiệt tình nhất và sẽ làm mọi thứ để giúp bộ đôi của HAGL thích nghi với phong cách tập luyện của CLB.

Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là một cơ hội rất tốt cho bộ đôi ngôi sao thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai khi mà việc được đào tạo cũng như học hỏi môi trường bóng đá châu Âu giúp cho bản thân họ phát triển rất nhiều về thể lực và cách chơi bóng.

Tuấn Anh và Văn Toàn sang La Liga thử việc?

Trong chia sẻ với truyền thông mới đây, bản thân Tuấn Anh lên tiếng khẳng định rằng chưa có bất cứ liên hệ cụ thể nào với Deportivo Alaves, song cũng bỏ ngỏ khả năng tới La Liga trong tương lai, nếu có cơ hội.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang có 2 ngôi sao thi đấu ở châu Âu, đó là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên, những cái tên nói trên đều gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một vị trí trong màu áo CLB.

Deportivo Alaves là CLB hiện đang thi đấu ở giải La Liga (hiện đứng thứ 15 tại mùa giải năm nay). Trong quá khứ, đội chủ sân Mendizorrotza từng vào đến chung kết UEFA Cup (tiền thân của Europa League) và chỉ để thua 4-5 trước Liverpool. Năm 2017, Alaves cũng góp mặt trong trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha và nhận thất bại 1-3 trước Barcelona.