Tương lai HLV Lionel Scaloni tại ĐT Argentina đã được xác định

HLV Lionel Scaloni vẫn sẽ dẫn dắt ĐT Argentina tham dự vòng loại World Cup 2022 bất chấp thất bại ở Copa America 2019.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) xác nhận Lionel Scaloni vẫn sẽ là HLV trưởng của ĐTQG nước này trong thời gian tới.

Sau World Cup 2018 thất bại với việc chỉ đi đến vòng 1/8, HLV Jorge Sampaoli đã bị sa thải. Trợ lý Lionel Scaloni đã được đôn lên làm thuyền trưởng thế chỗ. Ban đầu, cựu hậu vệ này chỉ phụ trách với chức danh tạm quyền.

HLV Scaloni vẫn được tin tưởng tại ĐT Argentina

HLV Scaloni vẫn được tin tưởng tại ĐT Argentina

Nhưng sau một số tín hiệu lạc quan, Scaloni đã được bổ nhiệm chính thức. Nhà cầm quân 41 tuổi cùng Argentina dự Copa America 2019 nhưng chỉ vào đến bán kết khi thua Brazil 2-0. Đó là trận đấu mà La Albiceleste đã chơi khá tốt nhưng gặp phải một đội chủ nhà đạt hiệu quả gần như tối đa.

Như vậy có lẽ cũng là đủ để Scaloni gây ấn tượng với Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA). Cơ quan quyền lực của bóng đá xứ Tango mới ra thông báo rằng HLV này vẫn phụ trách ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022.

“Ủy ban điều hành của AFA đã quyết định tiếp tục trao quyền dẫn dắt ĐT Argentina tại vòng loại World Cup 2022 sẽ bắt đầu vào năm tới cho Lionel Scaloni”, một thông báo được AFA đưa ra.

Trước khi theo chân Sampaoli lên tuyển, Scaloni cũng từng làm trợ lý cho HLV này tại Sevilla trong mùa 2016/17. Khi còn thi đấu, ông chơi ở vị trí hậu vệ cánh, dành phần lớn sự nghiệp của mình với Estudiantes và Deportivo La Coruna trong khi cũng có một thời gian ngắn khoác áo West Ham, Lazio và Mallorca.

C.T