Pochettino: ‘Việc chuyển nhượng của Tottenham nằm ngoài tầm tay tôi’

Mauricio Pochettino nhắc lại rằng ông không phụ trách khâu chuyển nhượng của Tottenham và đề nghị chức danh công việc của mình tại CLB nên thay đổi.

HLV Mauricio Pochettino có phần thất vọng khi từ đầu hè tới nay, Tottenham chỉ có duy nhất 1 bản hợp đồng lớn là Tanguy Ndombele.

Pochettino đã cùng Tottenham vào chung kết Champions League mùa trước, giúp CLB đạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử. Từ năm 2016 khi ký vào hợp đồng mới, vai trò của nhà cầm quân người Argentina cũng có thay đổi khi được tham gia nhiều hơn vào khâu chuyển nhượng.

HLV Pochettino không hài lòng với cách chi tiêu của CLB

HLV Pochettino không hài lòng với cách chi tiêu của CLB

Tuy nhiên, những điều đó không đồng nghĩa với việc Pochettino có thể hài lòng với khâu chuyển nhượng của Tottenham khi chủ tịch Daniel Levy vẫn là người có tiếng nói cuối cùng. Suốt 2 kỳ chuyển nhượng mùa trước, Spurs không có thêm bất cứ tân binh nào.

Hè này, Tottenham chi tới 65 triệu bảng cho Lyon, biến Tanguy Ndombele thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử. Nhưng đó cũng chỉ là gương mặt mới duy nhất khoác áo đội bóng thành London tới lúc này. Họ mua được Jack Clarke từ Leeds United nhưng lập tức cho cầu thủ này chơi cho CLB giải hạng Nhất dưới dạng cho mượn.

Dù mua sắm khiêm tốn, Tottenham đã gây ấn tượng khi đánh bại Real Madrid 1-0 tại bán kết Audi Cup. Và Pochettino một lần nữa cho thấy sự không hài lòng với việc Spurs chắt bóp dù được cho là có liên hệ với Paulo Dybala của Juventus hay Giovani Lo Celso của Real Betis.

“Tôi cần lặp lại những gì tôi đã nói với cánh phóng viên ở Anh trong một vài cuộc họp báo vừa qua. Tôi không chịu trách nhiệm và tôi không biết gì về tình hình tương lai các cầu thủ. Tôi chỉ huấn luyện họ và cố gắng để có được điều tốt nhất từ họ”, ông nói.

“Những điều này sẽ xảy ra hoặc không xảy ra. Bán, mua cầu thủ, ký hợp đồng, không ký hợp đồng. Tôi nghĩ nó không nằm trong tay tôi, nó nằm trong tay CLB và chủ tịch Daniel Levy. Hiện tại, tôi đang quản lý đội bóng một cách tốt nhất có thể.”

Pochettino nói thêm: “CLB cần thay đổi chức danh và giới thiệu về tôi, phải không nào? Công việc của tôi bây giờ là huấn luyện đội bóng. Câu hỏi khác không thuộc về tôi, thuộc về CLB.”

“Tôi đã nói với các phương tiện truyền thông rằng tôi không chịu trách nhiệm về các trường hợp cá nhân. Tất nhiên, tôi là một HLV trưởng, việc lựa chọn chiến thuật, tập luyện và làm tâm lý là chuyên môn của tôi, về những thứ khác tôi không rõ. Lúc này, tôi nghĩ mình là một HLV.”

C.T