Tin chuyển nhượng 31/7: Rooney ủng hộ MU ‘phá két’ vì Maguire

Wayne Rooney tin Harry Maguire sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Manchester United nếu họ đưa được anh rời khỏi Leicester City.

Wayne Rooney tin rằng Harry Maguire đã có nhiều tiến bộ trong những mùa giải gần đây và sẽ giúp ích nhiều cho Manchester United.

Maguire là mục tiêu hàng đầu của MU trong mùa hè này. Tuy nhiên, Leicester biết được họ cũng như nhiều ông lớn nước Anh khát trung vệ 26 tuổi đến thế nào và dứt khoát đòi 90 triệu bảng mới chịu nhả người. Đề nghị lớn nhất mà MU gửi đến là 70 triệu bảng nhanh chóng bị từ chối.

MU quyết tâm có Harry Maguire mùa hè này

MU quyết tâm có Harry Maguire mùa hè này

Việc Maguire vắng mặt trong buổi tập thứ 2 vừa qua tạo nên những đồn đoán. Tuy nhiên, những nguồn tin thân cận tiết lộ rằng tuyển thủ Anh gặp vấn đề với sức khỏe.

Lúc này, nhu cầu tăng cường hàng thủ của MU vẫn là rất cấp thiết khi HLV Ole Gunnar Solskjaer mới xác nhận rằng Eric Bailly có thể ngồi ngoài tới 5 tháng sau khi trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối. Trong khi đó, những Phil Jones, Chris Smalling hay Marcos Rojo đều không đáng tin cậy.

Người cũ Rooney mới lên tiếng ủng hộ MU chi đậm cho Maguire. “Tôi nghĩ Harry là một cầu thủ giỏi và trong vài năm qua, cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều”, cựu Quỷ đỏ nói với ESPN.

“Cậu ấy ngày càng chững chạc, là trụ cột của Leicester City cũng như ĐT Anh. Tôi nghĩ Harry sẽ là một bản hợp đồng tốt nếu họ có được cậu ấy.”

Trong khi đẩy mạnh thương vụ mua Maguire, MU cũng song song giải quyết tương lai Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã công khai ý định chia tay sân Old Trafford trong thời gian qua và được Real Madrid, Juventus săn đón.

“Tôi đặt góc nhìn của mình về phía cầu thủ”, Rooney nói lên quan điểm về trường hợp Pogba. “Nếu cầu thủ muốn ở lại, cậu ấy sẽ ở lại và chứng minh mình là một cầu thủ giỏi. Đằng sau hậu trường, tôi chắc chắn họ đang nghiên cứu có nên giữ cậu ấy ở lại hay không.”

C.T