Tuyển futsal Việt Nam khép lại chuyến tập huấn quý giá tại Nam Mỹ

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển futsal Argentina ở trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ.

Đội tuyển futsal Việt Nam có trận tái đấu gặp đội tuyển futsal Argentina vào sáng 14/6. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ lần này.

Sự chắc chắn và tính kỷ luật cao được HLV người Argentina đề cao ở trận tái đấu với các nhà Á quân thế giới. Chính điều ngày đã giúp bảo đảm sự an toàn cho khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý trước sức ép liên tục từ các chân sút Argentina.

Tuyển futsal Việt Nam khép lại chuyến tập huấn quý giá tại Nam Mỹ
Tuyển futsal Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ trước Argentina - Ảnh: VFF

Trước đối thủ thuộc top đầu thế giới, chỉ một thoáng mất tập trung là đội tuyển futsal Việt Nam ngay lập tức phải trả giá. Ở những phút cuối hiệp 1, Pablo Vidal bên phía đội bạn tung cú dứt điểm căng, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Bàn thắng mở tỷ số giúp đội chủ nhà cởi bỏ áp lực và sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau khi bước vào hiệp 2. Tiếp đà thăng hoa, đội tuyển futsal Argentina tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 3 sau đó ít phút. Việt Nam dù nỗ lực chơi power-play, nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Argentina. Như vậy, đội tuyển futsal Việt Nam khép lại chuyến tập huấn tại Nam Mỹ với thành tích không thắng khi có 2 trận thua và 1 trận hòa trước Paraguay, sau đó là hai trận thua trước Argentina.

Tuyển futsal Việt Nam khép lại chuyến tập huấn quý giá tại Nam Mỹ
Thành tích trong chuyến tập huấn Nam Mỹ của đội tuyển futsal Việt Nam - Ảnh: VFF

Để có được chiến thắng trước hai đối thủ trong top 10 thế giới là điều rất khó, quan trọng hơn hết là các học trò HLV Giustozzi Diego Raul có được những trải nghiệm quý giá và rút ra nhiều kinh nghiệm sau những trận đấu trước hai đội tuyển futsal hàng đầu thế giới Paraguay và Argentina.

Sau đợt tập huấn này, HLV Giustozzi sẽ đánh giá cụ thể về các cầu thủ để tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại châu Á vào tháng 10 tới. Toàn đội sẽ lên đường trở về Việt Nam vào ngày 15/6. Các cầu thủ sẽ được trả về CLB để thi đấu giai đoạn lượt về Giải futsal VĐQG 2023, diễn ra từ ngày 28/6 đến 4/8/2023.