Tuyển futsal Việt Nam điều chỉnh kế hoạch tập huấn trước đội số 3 thế giới

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam di chuyển sang Argentina tiếp tục chuyến tập huấn tại Nam Mỹ sau loạt trận giao hữu tại Paraguay.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Nam Mỹ. Sau 3 trận giao hữu trên đất Paraguay cùng đội tuyển futsal nước này (hạng 9 thế giới), thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul tiếp tục hành quân sang Argentina để tiếp tục chuyến tập huấn.

Theo lịch trình ban đầu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm 3 trận giao hữu gặp tuyển futsal Argentina (hạng 3 thế giới). Tuy nhiên, sau khi BHL hai đội tuyển trao đổi về chuyên môn đã thống nhất sẽ rút xuống còn 2 trận và sẽ sử dụng đội hình tốt nhất.

Trận 1 diễn ra vào 05h00 sáng 11/6 tại Buenos Aires và trận 2 diễn ra vào 06h00 sáng 14/6 tại Rosario theo giờ Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam điều chỉnh kế hoạch tập huấn tại Argentina
Tuyển futsal Việt Nam điều chỉnh kế hoạch tập huấn tại Argentina - Ảnh: VFF

Nói về thành tích của đội bóng quê hương HLV Giustozzi, Argentina vượt qua vòng loại và tham gia tất cả 8 giải đấu FIFA Futsal World Cup và cùng với Brazil và Tây Ban Nha là những đội tuyển quốc gia duy nhất đã vô địch FIFA Futsal World Cup.

Lần gần nhất, Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup là năm 2016. Trước đó, các cầu thủ của xứ sở Tango 3 lần vô địch Copa America vào các năm 2003 , 2015 và 2022.

Trước chuyến hành quân đến Argentina, đội tuyển futsal Việt Nam trải qua 3 trận giao hữu với tuyển futsal Paraguay với thành tích không thắng (1 hòa, 2 thua). Ở trận ra quân, đoàn quân HLV Giustozzi để thua sát nút 2-3 đầy đáng tiếc.

Bước sang trận giao hữu thứ hai, các chiến binh sao vàng hòa 4-4 đầy kịch tính khi để đối thủ dẫn trước 4-1. Cả hai trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam đều là những người vượt lên dẫn trước. Ở trận đấu cuối, các học trò ông thầy người Argentina vẫn thi đấu tốt nhưng không thể tạo bất ngờ khi để thua 0-2.