Tuyển futsal Việt Nam hòa Paraguay kịch tính trong thế bị dẫn 3 bàn

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam bị chủ nhà Paraguay dẫn trước tận 3 bàn ở trận giao hữu thứ hai nhưng tinh thần thi đấu kiến cường giúp các học trò HLV Diego Giustozzi ngược dòng hòa kịch tính.

Đội tuyển futsal Việt Nam đang có hành trình tập huấn tại Nam Mỹ, cụ thể đoàn quân HLV Diego Giustozzi tập luyện và thi đấu tại Paraguay từ ngày 3/6 đến 9/6. Tạ đây, Hồ Văn Ý và đồng đội sẽ có 3 trận giao hữu với đội tuyển futsal Paraguay.

Ở trận giao hữu đầu tiên, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu tự tin trước đối thủ nằm trong top 10 thế giới nhưng chung cuộc để thua 2-3 đầy đáng tiếc hôm 5/6. Sáng 7/6, hai đội tái đấu ở trận giao hữu thứ hai. Ở trận này, HLV người Argentina không thử nghiệm các tổ đấu nữa mà tung ra đội hình mạnh nhất.

Tuyển futsal Việt Nam hòa Paraguay kịch tính trong thế bị dẫn 3 bàn
Tuyển futsal Việt Nam hòa Paraguay kịch tính trong thế bị dẫn 3 bàn - Ảnh: VFF

Cũng như trận đấu trước đó, các chàng trai Việt Nam tiếp tục cho thấy sự tự tin trước Paraguay và sớm có bàn thắng mở điểm ở phút thứ 4 sau pha phối hợp đá phạt ngay trước vòng 6m. Đội chủ nhà sau đó chứng minh đẳng cấp của đội bóng đang xếp thứ 9 thế giới.

Lần lượt Aldo AMarilla (6’), Richard Rejala (7’, 11’) và Arnaldo Baez (14’) tỏa sáng giúp tuyển futsal Paraguay ngược dòng vượt lên dẫn trước 4-1. Bị dẫn đến 3 bàn sau 20 phút đầu tiên, tưởng chừng tuyển futsal Việt Nam sẽ vỡ trận.

Nhưng đoàn quân HLV Diego Giustozzi không chùn bước và thi đấu kiên cường trong hiệp 2. Những điều chỉnh giữa giờ giúp cho đội tuyển futsal Việt Nam chơi sắc sảo hơn trong tấn công và chặt chẽ hơn ở khâu phòng ngự.

Tuyển futsal Việt Nam hòa Paraguay kịch tính trong thế bị dẫn 3 bàn
Đội tuyển futsal Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận tái đấu Paraguay - Ảnh: VFF

Màn ngược dòng ấn tượng của các chàng trai Việt Nam được khai màn bằng bàn thắng ở phút 22, Trần Tuyên đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 sau pha dứt điểm dội cột dọc của Đức Hòa. Sau đó cầu thủ chủ nhà lúng túng phản lưới nhà trong pha tấn công của Việt Nam.

Tỷ số được cân bằng 4-4 diễn ra chỉ ít chục giây sau bàn đá phản của tuyển futsal Paraguay, người lập công là Trần Tuyên. Đây cũng là tỷ số cuối giữa hai đội, một trận đấu chất lượng và đầy bổ ích với tuyển futsal Việt Nam.

Sau trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam và đội tuyển futsal Paraguay sẽ còn thi đấu thêm 1 trận nữa vào lúc 08h00 sáng 9/6 theo giờ Việt Nam.