Tuyển futsal Việt Nam nắm lợi thế lớn tại Vòng loại futsal châu Á 2024

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam theo kết quả phân nhóm từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ có lợi thế lớn khi nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Việc phân loại hạt giống được căn cứ trên thành tích thi đấu của các đội tại giải futsal châu Á 2022. Các đội không tham dự giải futsal châu Á 2022 xếp ở nhóm hạng thấp nhất.

Theo kết quả phân nhóm hạt giống từ AFC thì tuyển futsal Việt Nam nằm ở nhóm 1 cùng với 7 ông lớn khác của futsal châu Á là Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia, Kuwait. Đây là lợi thế lớn đối với Việt Nam vì sẽ không nằm cùng bảng với các đối thủ này.

Tuyển futsal Việt Nam nắm lợi thế lớn tại Vòng loại futsal châu Á 2024
Tuyển futsal Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 1 - Ảnh: AFC

Ả Rập Xê Út, Iraq, Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa, Turkmenistan, Lebanon, Hàn Quốc, Myanmar nằm ở nhóm hạt giống số 2. Nhóm 3 gồm Afghanistan, Kyrgyzstan, Malaysia, Australia, Palestine, Hồng Kông (Trung Quốc), Đông Timor. Và nhóm 4 sẽ gồm Campuchia, Maldives, Mông Cổ, Brunei, Trung Quốc, Ấn Độ, Macau.

AFC cũng chính thức công bố danh sách 8 quốc gia đăng cai tổ chức 8 bảng đấu của vòng loại (7 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội), gồm Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Tajikistan, Thái Lan và Uzbekistan.

Tuyển futsal Việt Nam nắm lợi thế lớn tại Vòng loại futsal châu Á 2024
Tuyển futsal Việt Nam nắm lợi thế lớn tại Vòng loại futsal châu Á 2024 - Ảnh: AFF

Nhóm các đội chủ nhà này sẽ được bốc thăm chia đều vào 8 bảng theo vị trí mã số của 4 nhóm hạt giống tương ứng nói trên. Sau khi xác định được bảng đấu của 8 đội chủ nhà, AFC sẽ tiến hành bốc thăm cho các vị trí còn lại tại các bảng, bắt đầu từ nhóm hạt giống số 4 và kết thúc ở nhóm số 1.

Lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại giải futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại trụ sở AFC vào 14h00 (giờ VN) ngày 22/6 tới. 3 lượt trận của vòng loại cũng đã được ấn định vào các ngày 7/10, 9/10 và 11/10/2023.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở các bảng. 8 đội nhất bảng và 7 đội thứ nhì (tổng cộng 15 đội) có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào VCK giải futsal châu Á 2024. Suất vé thứ 16 sẽ thuộc về đội tuyển của quốc gia đăng cai tổ chức VCK.