TPHCM mừng công, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 32

VOH - Ngày 30/5, UBND TPHCM tổ chức lễ gặp mặt mừng công huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 tại Campuchia vừa qua.

Tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc xếp nhất toàn đoàn với 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc và 118 huy chương đồng. Trong đó, đoàn thể thao TPHCM đóng góp 119 VĐV thi đấu ở 27 môn, giành 31 huy chương vàng, 24 huy chương bạc và 20 huy chương đồng, vượt chỉ tiêu đăng ký 18-20 huy chương vàng ban đầu.

Trong 31 chiếc huy chương vàng tại SEA Games 32 có những tấm huy chương lịch sử như môn bóng rổ 3x3 lần đầu vô địch, 6 lần liên tiếp vô địch SEA Games của Châu Tuyết Vân ở môn Taekwondo, hay nhiều cầu thủ bóng đá nữ của Thành phố Hồ Chí là nòng cốt để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập kỳ tích 4 lần vô địch SEA Games liên tục…

TPHCM mừng công, khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 32 1
Lãnh đạo TPHCM trao bằng khen cho các VĐV sau những thành tích tại SEA Games 32. - Ảnh: TTBC TPHCM

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đánh giá, sự khổ luyện, nỗ lực hết mình của thầy trò các đội tuyển đã tạo nên thành tích ấn tượng này.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, Thành phố rất cảm ơn các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã ủng hộ kinh phí để hỗ trợ các vận động viên.

Ông Nguyễn Nam Nhân cũng cho rằng, dù đã có nhiều sự quan tâm đến thể dục thể thao nhưng vẫn chưa đủ để phát huy hết tiềm năng thế mạnh của thể thao thành phố.

Tại lễ mừng công, 124 cá nhân đạt thành tích tại SEA Games 32 nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Ngoài mức thưởng theo quy định, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên và các thành viên đoàn thành phố tham dự SEA Games 32 còn nhận thêm mức thưởng từ nguồn kinh phí vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm hỗ trợ.

UBND TPHCM cũng quyết định trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho nữ cầu thủ Huỳnh Như vì có nhiều đóng góp cho thể thao TPHCM.