Tuyển futsal Việt Nam không có lợi thế sân nhà tại vòng loại futsal châu Á

VOH - Tuyển futsalViệt Nam không có tên trong danh sách 8 quốc gia đăng cai vòng loại futsal châu Á 2024 do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố.

AFC công bố 8 quốc gia sẽ là chủ nhà của 8 bảng đấu của vòng loại futsal châu Á 2024 là Tajikistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Bahrain, Đài Bắc Trung Quốc, Indonesia, Mongolia và Thái Lan. Như vậy Việt Nam sẽ không có lợi thế chủ nhà ở vòng đấu này.

Vòng loại futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 11/10/2023. Có 31 đội bóng tham dự và chia thành 8 bảng đấu và sẽ có 1 bảng đấu chỉ có 3 đội. Lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại futsal châu Á 2024 vào ngày 22/6 ở trụ sở AFC tại Kuala Lumpur.

Tuyển futsal Việt Nam không có lợi thế sân nhà tại vòng loại futsal châu Á
Việt Nam không có lợi thế chủ nhà tại vòng loại futsal châu Á 2024 - Ảnh: AFC

Các bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, 8 đội nhất bảng và 7 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để tham dự vòng chung kết. Chủ nhà của VCK futsal châu Á 2024 chưa được xác định. Hiện tại có 4 quốc gia đã nộp đơn lên AFC để xin đăng cai giải đấu này bao gồm Mông Cổ, Indonesia, Iran và Uzbekistan.

Trong số các đội tham dự có 16 đội tuyển được xếp hạng FIFA và 15 đội tuyển không được xếp hạng. AFC sẽ dựa vào màn trình diễn của của đội ở VCK futsal châu Á 2022 để xếp hạng các nhóm hạt giống của vòng loại futsal châu Á 2024.

Tuyển futsal Việt Nam không có lợi thế sân nhà tại vòng loại futsal châu Á
Đội tuyển futsal Việt Nam đại thắng 5 sao ở cả hai trận đấu trước Quần đảo Solomon - Ảnh: VFF

Đội tuyển futsal Việt Nam đã bị loại ở tứ kết của VCK futsal châu Á 2022 sau khi để thua 8-1 trước Iran, đội bóng được coi là mạnh nhất châu Á. Ở VCK futsal châu Á 2024, 5 đội có thành tích tốt nhất sẽ đại diện cho khu vực châu Á tham dự VCK World Cup futsal năm 2024.

Đoàn quân của HLV Giustozzi Diego Raul đang hội quân chuẩn bị cho vòng loại futsal châu Á 2024. Vừa qua toàn đội có 2 trận giao hữu trước tuyển futsal Quần đảo Solomon và đều giành thắng lợi 5-0.

HLV người Argentina sẽ đánh giá lực lượng và chốt danh sách 16 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Paraguay và Argentina.