Tuyển futsal Việt Nam thua trận giao hữu đầu tiên trước chủ nhà Paraguay

VOH - Đội tuyển futsal Việt Nam để thua đáng tiếc trước chủ nhà Paraguay ở trận giao hữu đầu tiên trong khuôn khổ chuyến tập huấn tại Nam Mỹ.

Dù chưa có nhiều thời gian để thích nghi với sự chênh lệch về múi giờ nhưng các đội tuyển futsal Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi ở trận giao hữu đầu tiên cùng chủ nhà Paraguay.

Với ý nghĩa đó và do phía trước vẫn còn 2 trận đấu nữa, nên cả hai đội đều không vội sử dụng lực lượng mạnh nhất mà ưu tiên cho các các cầu thủ trẻ. Tuyển futsal Việt Nam khởi đầu tốt trước chủ nhà Paraguay, tạo ra những cơ hội ghi bàn và có bàn mở tỉ số của Ngọc Linh.

Tuyển futsal Việt Nam thua trận giao hữu đầu tiên trước chủ nhà Paraguay
Tuyển futsal Việt Nam thua trận giao hữu đầu tiên trước chủ nhà Paraguay - Ảnh: VFF

Tuy nhiên, Paraguay nhanh chóng cho thấy bản lĩnh của mình với bàn gỡ hòa trong hiệp 1 và thậm chí đã vươn lên dẫn trước 2-1 ở đầu hiệp đấu thứ hai. Những điều chỉnh của HLV Giustozzi Diego Raul sau đó đã giúp cả đội có những pha phối hợp ăn ý hơn và Châu Đoàn Phát là người gỡ hoà 2 đều.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hoà thì đúng ở phút cuối cùng, đội chủ nhà có bàn ấn định chiến thắng 3-2.

Hai đội sẽ còn thi đấu thêm 2 trận nữa, lần lượt vào các ngày 7/6 và 9/6 theo giờ Việt Nam. Loạt trận giao hữu với chủ nhà Paraguay nằm trong kết hoạch chuẩn bị cho vòng loại futsal châu Á 2024 của HLV Giustozzi Diego Raul.

Sau loạt trận giao hữu trước Paraguay, đội sẽ di chuyển sang Argentina và sẽ có ba trận giao hữu với đội tuyển futsal chủ nhà (hạng 4 thế giới, từng đăng quang World Cup futsal 2016) vào các ngày 11, 13 và 15/6.

Tuyển futsal Việt Nam thua trận giao hữu đầu tiên trước chủ nhà Paraguay
ĐT futsal Việt Nam được xe đặc chủng hộ tống khi đặt chân đến Paraguay - Ảnh: VFF

Sáng ngày 2/6 theo giờ địa phương, tuyển futsal Việt Nam đã chính thức có mặt tại Paraguay sau hơn 40 giờ đồng hồ di chuyển với 2 chặng dừng chân ở Doha và Sao Paolo.

Hồ Văn Ý và các đồng đội phải lập tức đối mặt với khó khăn đầu tiên là múi giờ chênh lệch đến 11 tiếng dẫn đến sự thay đổi đột ngột về nhịp sinh học. Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ duy trì cường độ tập luyện 2 buổi 1 ngày, sáng tập vận động và chiều tập kỹ chiến thuật trong hành trình trên đất Paraguay.

Mới đây AFC cũng đã báo tin vui khi tuyển futsal Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 của vòng loại futsal châu Á 2024. Như vậy chúng ta sẽ không cùng bảng với Nhật Bản, Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Tajikistan, Indonesia và Kuwait. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 22/6 tới đây.

Tuyển futsal Việt Nam thua trận giao hữu đầu tiên trước chủ nhà Paraguay
Lịch trình giao hữu của tuyển futsal Việt Nam trong chuyến tập huấn Nam Mỹ - Ảnh: VFF