Đoàn thể thao Việt Nam cán cột mốc mới tại ASEAN Para Games 12

VOH - Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam khép lại kỳ ASEAN Para Games 12 với thành tích thứ 3 toàn đoàn và vượt xa chỉ tiêu đề ra ban đầu.

Tại kỳ Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) trên đất Campuchia, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất sắc cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc khi mang về 66 HCV, 58 HCB và 77 HCĐ.

Thành tích này vượt chỉ tiêu đề ra là giành từ 50 đến 55 HCV và đứng trong top 4 trên bảng tổng sắp huy chương. Đoàn thể thao Việt Nam giành nhiều hơn 1 HCV so với kỳ ASEAN Para Games 11. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong các kỳ ASEAN Para Games không tổ chức trên sân nhà.

Đoàn thể thao Việt Nam cán cột mốc mới tại ASEAN Para Games 12
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cán cột mốc mới tại ASEAN Para Games - Ảnh: internet

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự ASEAN Para Games 12 - ông Nguyễn Hồng Minh phấn khởi cho biết: “Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường tham dự Đại hội. Về chỉ tiêu huy chương đã vượt và thứ hạng thì cũng đã vượt so với kỳ vọng của các vận động viên”.

66 HCV của đoàn Việt Nam nằm ở 4 môn là bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua. Trong số này, bơi và điền kinh đóng góp nhiều huy chương nhất với lần lượt 28 và 20 huy chương.

Vận động viên Danh Hòa gây ấn tượng nhất với thành tích 6 HCV ở môn bơi. Bên cạnh đó còn kể đến kình ngư Trịnh Thị Bích Như giành 5 huy chương vàng, lập 3 kỷ lục. "Lão tướng" điền kinh Trịnh Công Luận (51 tuổi) giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương đồng (ném lao).

Đoàn thể thao Việt Nam cán cột mốc mới tại ASEAN Para Games 12
ASEAN Para Games 12 khép lại với Lễ bế mạc ấn tượng - Ảnh: internet

Dẫn đầu vẫn là đoàn Indonesia với 159 HCV (kém 16 HCV so với kỳ đại hội trước) và Thái Lan về thứ hai với 126 HCV (hơn 9 HCV so với kỳ đại hội trước). Lào là đoàn duy nhất không giành huy chương vàng nào.

Sau một tuần thi đấu sôi nổi, ASEAN Para Games 12 cho thấy quyết tâm cao độ, nghị lực phi thường của các vận động viên khuyết tật trong cuộc tranh tài thể thao.

Tối 9/6, Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã được tổ chức trang trọng trên Sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia

Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 gây ấn tượng với những màn trình diễn nghệ thuật, đồng diễn thể thao và diễu hành trong nền nhạc đậm nét truyền thống Campuchia và ánh sáng ngoạn mục.