Chờ...

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm đối thủ hạng 29 thế giới

VOH - Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại trước đội bóng đang xếp hạng 29 thế giới Hungary trong trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho Vòng loại futsal châu Á 2024.

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại futsal châu Á 2024, tuyển futsal Việt Nam (hạng 39 thế giới) sẽ có hai trận giao hữu chất lượng với các đội bóng hàng đầu là Hungary (hạng 29 thế giới) và Nga (hạng 4 thế giới).

Tuyến futsal Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên diễn ra chiều 17/9 gặp Hungary tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (TPHCM). Đối thủ có 1 lần tham dự giải vô địch Futsal thế giới vào năm 1989 và dừng chân ở vị trí thứ 5; ba giải vô địch châu Âu - UEFA Futsal Championship (2005, 2010, 2016) nhưng đều dừng bước ở vòng bảng.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm đối thủ hạng 28 thế giới
Tuyển futsal Việt Nam gặp khó trước Hungary - Ảnh: internet

Đội bóng châu Âu với kỹ thuật tốt và thể hình vượt trội gây ra không ít khó khăn cho tuyển futsal Việt Nam. Nổi bật là pivo đội trưởng Droth Zoltan, cao 1m9 nhưng lại thi đấu đầy kỹ thuật và linh hoạt.

Đội chủ nhà dù có phần lép vế nhưng vẫn có được những cơ hội của riêng mình. Nhưng những tình huống dứt điểm chưa đủ khó với thủ môn Alasztics Marcell. Đến phút 13, Việt Nam mất bóng sau pha phản công, rồi để mất vị trí giúp Vas Adam đi bóng thoải mái và ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn Hữu Phúc.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm đối thủ hạng 28 thế giới
Tuyển futsal Hungary có kỹ thuật tốt và thể hình vượt trội - Ảnh: internet

1-0 nghiêng về Hungary là tỷ số của hiệp 1 trận đấu. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Sau khi trận đấu trở lại được 11 giây, Việt Nam thủng lưới bàn thứ 2 trước cú sút phạt đẳng cấp của Pal Patrik. Ba phút sau, Nagy Kevin nâng tỷ số lên 3-0.

HLV Diego Giustozzi cho các học trò chơi power-play và sau nhiều nỗ lực, tuyển futsal Việt Nam cũng có bàn rút ngắn ở phút 39 khi Dương Ngọc Linh chuyền từ đáy biên trái cho Nguyễn Minh Trí ghi bàn. Chiến thuật mạo hiểm khiến chủ nhà phải nhận bàn thua thứ tư khi Rabl Janos sút từ sân nhà vào lưới trống ở phút 35.

Tuyển futsal Việt Nam thua đậm đối thủ hạng 28 thế giới
Châu Đoàn Phát phản ứng lại dù được trọng tài can ngăn - Ảnh: internet

Chỉ là trận đấu mang tính chất giao hữu nhưng các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam có nhiều tình huống vào bóng quyết liệt khiến cầu thủ lẫn HLV tuyển futsal Hungary phản ứng. Nổi bật là tình huống Châu Đoàn Phát sau pha vào bóng quyết liệt, sau đó có hành xử khá xấu xí khi bị toàn đội Hungary phản ứng.

Nhận thất bại đậm 1-4 trước Hungary, tuyển Việt Nam trải qua chuỗi 7 trận chưa thắng và đều là giao hữu. Đoàn quân HLV Diego Giustozzi trong đợt tập huấn tháng 6 trước tại Nam Mỹ để thua Paraguay 2-3, 0-2 và hoà 4-4. Sau đó thua Argentina 1-4 và 0-3.

Tuyển futsal Việt Nam tiếp tục giao hữu với tuyển futsal Nga vào ngày 19/9. Ở lần gặp nhau gần nhất, Việt Nam thua 2-3 tại vòng 1/8 FIFA futsal World Cup 2021.