Tuyển thủ Ý đứt dây chằng đầu gối lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 năm

Roma xác nhận Nicolo Zaniolo dính chấn thương dây chằng chéo trước nghiêm trọng lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 năm.

Nicolo Zaniolo đã tập tễnh rời sân ở trận thắng 1-0 của Ý trước Hà Lan ở Nations League phút 42. Cầu thủ 21 tuổi trước đó có va chạm tưởng chừng vô hại với Donny van de Beek của đối thủ.

Zaniolo chỉ vừa mới bình phục sau ca phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước vào tháng 1. Sao trẻ này có 8 lần ra sân cho Roma trong những tuần cuối của mùa giải Serie A kéo dài.

Zaniolo thêm một lần chấn thương nặng

Bác sĩ Andrea Ferretti cho biết Zaniolo có vẻ đã bị tổn thương ở đầu gối trái, không phải cùng trường hợp anh gặp hồi đầu năm. Ông nói với Rai Sport: “Đây trông giống như một ca chấn thương đầu gối nghiêm trọng.”

“Rất khó để so sánh với đầu gối còn lại vì nó đã được phẫu thuật. Zaniolo sắp bước ra khỏi quá trình phục hồi lâu dài và rõ ràng đang rất lo lắng, cũng như chúng tôi.”

HLV trưởng ĐT Ý, Roberto Mancini cho biết rất tiếc cho Zaniolo: “Tôi hy vọng sẽ không có gì nghiêm trọng. Chúng ta sẽ biết thêm vào ngày mai.”

Roma đã tiết lộ chi tiết về vấn đề của Zaniolo thông qua một tuyên bố chính thức đầu ngày thứ 3 theo giờ địa phương: “Nicolo Zaniolo sẽ phẫu thuật vào thứ 4 sau khi kết quả chụp MRI hôm nay xác nhận cầu thủ này đã bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước của đầu gối trái.”

Đây là một cú sốc cho Roma, ĐT Ý và trên hết là Zaniolo. Cầu thủ sinh năm 1999 sang Roma từ Inter đầu mùa 2018-19 và tiến bộ rất nhanh. 69 lần ra sân cho Giallorossi 2 mùa qua, anh có 14 bàn.

Cựu HLV Fabio Capello từng nói rằng ông tin Zaniolo có khả năng giành Quả bóng vàng trong tương lai: “Zaniolo có thể hình, sức mạnh và tốc độ phi thường pha lẫn tài năng. Cậu ấy có tiềm năng không chỉ giành Chiếc giày vàng trong tương lai mà còn hơn thế nữa.”

“Kaka còn không bằng Zaniolo ở cùng tuổi đó. Tôi nghĩ cậu ấy có tiềm năng trở thành người giành Quả bóng vàng.”

C.T