Tuyển Việt Nam hẹn Thái Lan ở bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019

(VOH) - Ngày 23/10, ở lượt đấu cuối vòng bảng giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 4-2.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Malaysia, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã chính thức có vé vào bán kết khi hưởng lợi từ chiến thắng của Indonesia trước Australia trong trận đấu trước đó. Tuy nhiên, cũng chính vì Indonesia đã đánh bại Australia với tỉ số rất đậm 8-3 đã đẩy tuyển futsal Việt Nam vào thế khó, bởi nếu như muốn giành ngôi đầu bảng để tránh Thái Lan buộc phải ghi vào lưới Malaysia ít nhất 5 bàn thắng.

Thắng Malaysia nhưng chủ nhà Việt Nam (trắng) chỉ xếp nhì bảng A, chạm trán ứng viên vô địch Thái Lan ở bán kết

Đây là nhiệm vụ không dễ dàng, bởi sau 2 trận đấu trước các chân sút của tuyển futsal Việt Nam đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Và thực tế, điều này lại tiếp tục xảy ra trong cuộc đối đầu với Malaysia vào tối 23/10.

Hiệp đấu đầu tiên với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 3500 khán giả tại NĐT Phú Thọ, tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc tốt đồng thời tổ chức những miếng tấn công đa dạng để nhanh chóng có được cơ hội có thể ghi bàn.

Thế nhưng các chân sút của HLV Miguel Rodrigo lại tiếp tục tỏ ra khá vội vã, thiếu may mắn cũng như để thủ môn Malaysia cản phá. Chính bởi thế, với cả chục cơ hội tuyển futsal Việt Nam chỉ ghi được bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu này do công của Thành Tín.

Sau giờ nghỉ, Đức Tùng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam ở phút 26/ Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà thiếu chắc chắn và mắc sai lầm khi để Malaysia tái lập thế quân bình với 2 bàn thắng ghi được ở các phút 33 và 36. Phải đợi đến phút thi đấu cuối cùng, Minh Trí rồi Đoàn Phát mới tận dụng được sai lầm từ các cầu thủ Malaysia để ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển futsal Việt Nam.

Nhưng chiến thắng này là không đủ để thầy trò HLV Miguel Rodrigo lấy được ngôi đầu bảng từ tay Indonesia, để vòng bán kết buộc phải gặp ứng viên của chức vô địch là Thái Lan.

Ngày 24/10 giải sẽ tạm nghỉ 1 ngày sau đó quay trở lại với trận bán kết 1 giữa đội nhất bảng A (Thái Lan) gặp đội nhì bảng B (Việt Nam) lúc 14h ngày 25/10. Trận bán kết 2 sẽ diễn ra cùng ngày 25/10 giữa đội nhất bảng B( Indonesia) và đội nhì bảng A( Myanmar).

[Trực tiếp] - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: Chặng 4 đường đua bằng và lộ trình rất đẹp: Chặng 4 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019, lộ trình tỉnh Kratie đến tỉnh Stung Treng (Campuchia).

 Tin thể thao 24/10: Những con số bất ngờ sau trận Genk 1-4 Liverpool: Liverpool đã không mấy khó khăn để đánh bạn Gank với tỷ số 4-1, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng từ trận đấu này.