U21 Quốc gia 2021: U21 Hà Nội ra quân thuận lợi, độc chiếm ngôi đầu

(VOH) - U21 Hà Nội đã có được chiến thắng trong trận đấu ra quân Vòng loại U21 Quốc gia 2021 gặp Khánh Hòa qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng A.

U21 ra quân thuận lợi, độc chiếm ngôi đầu

Là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch U21 Quốc gia 2021, U21 Hà Nội đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối của mình trong trận đấu ra quân.

Việc chỉ phải đối đầu với một đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là U21 Khánh Hòa, Văn Tới và các đồng đội đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Mạch Ngọc Hà và Văn Tùng liên tục tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương tuy nhiên vận may đã đứng về phía đội bóng phố biển.

U21 Quốc gia 2021: U21 ra quân thuận lợi, độc chiếm ngôi đầu
U21 ra quân thuận lợi, độc chiếm ngôi đầu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U21 Hà Nội được hưởng một quả penalty. Trên chấm đá phạt đền, đội trưởng Đặng Văn Tới đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Bước vào hiệp 2, U21 Hà Nội tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo thêm được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, cả Văn Tùng hay Mạch Ngọc Hà vẫn đều chưa có được bàn thắng cho riêng mình. Phút thứ 63, Vũ Đình Hải đã lên tiếng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đại diện Thủ đô. Ở những phút còn lại, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi Văn Tùng đã có được bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, U21 Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu bảng A. Ở trận đấu trước đó, một ứng cử viên khác là HAGL bất ngờ bị đối thủ yếu hơn là Gia Định cầm hòa với tỉ số 1-1.

Minh Bình bật khóc sau khi ghi bàn giúp HAGL giữ lại 1 điểm

U21 HAGL đã có trận đấu ra quân tại Vòng loại U21 Quốc gia 2021 gặp đối thủ U21 Gia Định. Mặc dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, tuy nhiên đội bóng phố Núi lại gặp nhiều khó khăn và để cho đối thủ vươn lên dẫn trước. Phải đến những phút cuối cùng, đội trưởng Minh Bình mới giữ lại 1 điểm quý giá cho đội nhà bằng một pha lập công đẹp mắt.

Sau bàn thắng này, tiền đạo sinh năm 1999 đã quỳ gối xuống và bật khóc. Bàn thắng ở phút thứ 86 không chỉ giữ lại 1 điểm cho HAGL mà còn là bàn thắng mà Minh Bình dành tặng riêng cho người mẹ đã khuất của mình.

U21 Quốc gia 2021: U21 ra quân thuận lợi, độc chiếm ngôi đầu
Minh Bình bật khóc sau khi ghi bàn giúp HAGL giữ lại 1 điểm.

Sau bàn thắng của con trai, chú Lê Lợi (bố của Minh Bình) đã chia sẻ lên facebook: "Đêm hôm qua ba gọi điện động viên con ráng ghi bàn để tặng cho mẹ nghe và hôm nay con đã ghi bàn để tặng cho mẹ. Chúc con và toàn đội thành công ở các trận sau nhé".

Trước ngày Minh Bình lên đường ra Hà Nội để thi đấu, chú Lê Lợi cũng không quên dặn dò con: "Vững bước nhé con, yêu thương... Vượt qua vòng loại và tiến tới trận chung kết, ba sẽ ra Hà Nội ủng hộ các con, chúc toàn đội thành công rực rỡ".

Trước đó, vào cuối tháng 6, Minh Bình đã đón nhận mất mát lớn khi mẹ thân sinh không may qua đời trong lúc anh đang hội quân cùng CLB CAND tại Gia Lai. Tuy nhiên, vượt lên trên nỗi đau, cầu thủ quê Bình Phước đang trở thành đầu tàu dẫn dắt U21 HAGL tại giải U21 Quốc gia 2021.

Sau trận đấu gặp Gia Định, Minh Bình và các đồng đội sẽ còn 3 trận đấu nữa gặp Đồng Nai, Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa để quyết định tấm vé đi tiếp vào VCK. Với động lực, gia đình ở phía sau, Minh Bình sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Sau khi kết thúc giải U21 Quốc gia 2021, Minh Bình sẽ trở lại đại bản doanh của CLB bóng đá CAND (theo dạng cho mượn) tại Ninh Bình để chuẩn bị cho giải hạng Nhất Quốc gia 2022.