U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE: Đức Chinh tỏa sáng giúp Việt Nam hòa UAE

(VOH) - Tối 13/10, U22 Việt Nam đã hòa U22 UAE 1-1 trên sân Thống Nhất ở trận giao hữu trước thềm SEA Games 30.

U22 Việt Nam có trận giao hữu với U22 UAE trên sân Thống Nhất trong hoàn cảnh thiếu vắng HLV trưởng Park Hang Seo và nhiều trụ cột do bận tập trung ĐTQG. Mặc dù vậy, ông thầy người Hàn Quốc vẫn có sự chỉ đạo từ xa thông qua trợ lý Kim Han Yoon. Thầy Park lại gây bất ngờ khi cất sao Việt kiều, Martin Lò trên ghế dự bị và sử dụng Nhâm Mạnh Dũng ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội hình U22 Việt Nam dồn lên tấn công quây bắt các vị trí của đội bóng Tây Á. Điều này khiến U22 UAE gặp nhiều khó khăn. Phòng thủ tốt, triển khai tấn công cũng hay, bóng thường xuyên dồn sang cánh trái với sự có mặt của Đỗ Thanh Thịnh và Nhâm Mạnh Dũng.

Highlight trận đấu giữa U22 Việt nam vs U22 UAE.

Cơ hội đến ngay ở phút thứ 6 với pha dứt điểm chớp nhoáng của Đức Chinh. Ngay sau đó Ali Said đã đáp trả với cú sút rung chuyển khung thành Tiến Dũng. Hai đội chơi giằng co khi gần như rất ít khoảng trống để các cầu thủ trên sân thoải mái chơi bóng. Đức Chinh và Việt Hưng đã bỏ lỡ không ít cơ hội trước khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, thế trận gần như không có gì thay đổi. U22 Việt Nam vẫn chơi tự tin. Nhưng sự tự tin đó đã làm hại các cầu thủ trẻ. Ngọc Bảo cầm bóng đi qua tiền đạo đối thủ và để mất bóng. Al Zaabi trừng phạt với cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục Tiến Dũng.

Nhưng có lẽ sự hưng phấn cũng đã khiến UAE chủ quan, 2 phút sau Đức Chinh thoát xuống tận dụng sai lầm bắt bóng trượt của thủ môn đội bạn để đánh đầu vào lưới trống.

Không đề cao kết quả trận đấu này, những phút sau đó HLV Kim Han Yoon liên tiếp thực hiện quyền thay đổi người. Điều này khiến lối chơi không có được sự nhuần nhuyễn như ban đầu. Thời gian trôi dần đến khi hết giờ và không bên nào ghi thêm được bàn thắng.

Dù chỉ hòa 1-1 nhưng kết quả này là chấp nhận được khi U22 Việt Nam đối đầu với đối thủ mạnh như U22 UAE.