U22 Việt Nam có 3 cầu thủ tập riêng trong buổi đầu

Trong buổi tập đầu tiên, U22 Việt Nam có đến 3 cầu thủ phải tập riêng khi HLV Park Hang Seo không có mặt chỉ đạo trực tiếp.

Trong đợt tập trung ngắn ngày vào đầu tháng 7/2020, HLV Park Hang Seo gọi 28 cầu thủ triển vọng nhưng phần lớn ít được ra sân ở câu lạc bộ lên ĐT U22 Việt Nam. Ở buổi tập đầu tiên vào 16h00 chiều ngày 1/7, U22 Việt Nam có ba cầu thủ phải tập riêng, thầy Park cũng không ra sân trực tiếp chỉ đạo.

Chiều ngày 1/7, ĐT U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Đợt tập trung ngắn ngày này nhằm để BHL đánh giá năng lực của các cầu thủ.

Trong buổi tập đầu, U22 Việt Nam có ba cầu thủ tập riêng là Hai Long (Than Quảng Ninh), Trọng Hiếu (Hải Phòng) và Việt Cường (Bình Dương). Đây là nhóm cầu thủ vừa thi đấu hôm trước nên phải tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi.

Bộ ba thủ môn của ĐT U22 Việt Nam được tập luyện riêng với các bài về phản xạ đôi tay, đổ người và bật nhảy chống bóng bổng.

Do đợt tập trung ngắn ngày lần này chỉ có 2 buổi tập, các cầu thủ đều cố gắng thực hiện thật tốt theo yêu cầu của ban huấn luyện.

Trong năm 2020, ĐT U22 Việt Nam không phải tham gia đấu trường lớn nào nên những đợt tập trung ngắn ngày được đánh giá là cơ hội để các cầu thủ làm quen dần với cường độ tập luyện khi được gọi lên tuyển.

Phần lớn các cầu thủ được gọi trong đợt tập trung lần này đều ít có cơ hội ra sân ở CLB. Vì vậy, đây cũng là dịp để BHL trực tiếp kiểm tra, cũng như rèn giũa năng lực cá nhân của từng cầu thủ.

Các cầu thủ trải qua các bài tập từ khởi động, nâng cao thể lực, kỹ năng di chuyển, xử lý bóng và cả dứt điểm.

Do chỉ có 2 ngày trên tuyển nên các cầu thủ đều nỗ lực tối đa để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện. Vì vậy khi được chia đội đá đối kháng nửa sân, các cầu thủ đều chơi rất năng nổ, quyết liệt.

Do HLV Park Hang Seo vắng mặt do bận tham dự một sự kiện ở miền Nam, trợ lý Lee Young Jin là người điều hành buổi tập của U22 Việt Nam. 

Đến cuối buổi tập, HLV Park Hang Seo mới trở lại VFF và theo dõi U22 Việt Nam từ ngoài hàng nào. Chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ theo dõi đội tập luyện trong khoảng 10 phút, sau đó trở vào nhà mà không ra sân trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ tập luyện.

Theo dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ có buổi trả lời phỏng vấn nhanh vào trước buổi đấu tập của U22 Việt Nam vào 16h00 chiều ngày 2/7.