U23 Việt Nam vs U23 UAE - VCK U23 châu Á 2020: Quyết tâm ra quân thắng lợi

(VOH) - Vào lúc 17 giờ 15 ngày 10/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE tại lượt trận ra quân bảng D - VCK U23 châu Á 2020.

Sau ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam ngày càng được chú ý hơn. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mở đầu hành trình của năm 2020 này với trận đấu gặp U23 UAE.

Trong 3 đội bóng tại bảng D, U23 UAE được xem là đối trọng lớn nhất của U23 Việt Nam. Ngoài thành tích đối đầu có phần lấn lướt trong quá khứ, U23 UAE cũng sở hữu lực lượng đáng gờm. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho giải đấu của đội quân HLV Maciej Skorza không thực sự suôn sẻ.

U23 Việt Nam vs U23 UAE - VCK U23 châu Á 2020: Quyết tâm ra quân thắng lợi

Do những bất ổn nội bộ nên U23 UAE không thể hội quân sớm. Đội bóng Tây Á chỉ có 1 tuần để tập trung, rèn chuyên môn trước khi đá trận ra quân gặp Việt Nam vào chiều nay. Trước đó, BHL U23 UAE đã đề xuất cho đội tập trung sớm để sang Thái Lan từ ngày 28/12/2019 nhằm làm quen với thời tiết, điều kiện ăn ở cũng như múi giờ nhưng bị các CLB trong nước từ chối nhả quân.

Quỹ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu quá ngắn gây ra nhiều khó khăn cho HLV Maciej Skorza. Để kiểm nghiệm đội hình, giúp toàn đội có thêm cơ hội cọ xát trước khi trận đấu mở màn diễn ra, U23 UAE đã liên hệ CLB Muangthong United làm “quân xanh” trong trận giao hữu tại Bangkok vào ngày 6/1 vừa qua.

Thế nhưng không may mắn cho U23 UAE là sau trận đấu này, họ lại phải chịu tổn thất lớn về lực lượng khi tiền đạo trụ cột Mohammed Jumaa dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nói lời chia tay sớm khi VCK U23 châu Á còn chưa bắt đầu. Việc U23 UAE không có sự chuẩn bị tốt, lại bị “thiệt quân” ngay trước thềm giải đấu có thể xem là thông tin tích cực mang đến hy vọng cho U23 Việt Nam.

Ngược với những khó khăn của đối thủ, U23 Việt Nam hướng đến VCK U23 châu Á với sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Từ gần 1 năm trước, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã lên kế hoạch chi tiết cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam vs U23 UAE - VCK U23 châu Á 2020: Quyết tâm ra quân thắng lợi

Từ việc tham dự vòng loại U23 châu Á, tập trung từng đợt ngắn ngày để sàng lọc quân số, thi đấu giao hữu, tham dự SEA Games 30 và tập huấn tại Hàn Quốc được vạch sẵn một cách tỉ mỉ. Có thể khẳng định, U23 Việt Nam chính là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho VCK U23 châu Á.

Điều đó cho thấy HLV Park Hang Seo đặt tham vọng rất lớn, tiếp tục muốn chinh phục thêm những đỉnh cao ở giải đấu mà 2 năm trước U23 Việt Nam tạo nên lịch sử với ngôi á quân. U23 Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng Văn Hậu, nhưng vẫn còn đó những ngôi sao như Đình Trọng, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức…

Đối thủ đến từ Tây Á chắc chắn sẽ không dễ chơi khi sở hữu trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia, cũng đặt tham vọng lớn ở giải đấu năm nay. Nhưng như đã nói, U23 Việt Nam lúc này là tập thể đoàn kết, giàu khát khao chiến đấu, và sẵn sàng tạo thêm những chiến công lịch sử khác.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • U23 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến, Trọng Hùng, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.
  • U23 UAE: Mohamed Al Shamsi, Mohammed Al Attas, Khalifa Al Hammadi, Majed Suroo, Al-Sharjah, Ali Saleh, Jassem Yaqoub, Abdullah Ramadan, Hamdan Nasser, Mohammed Ali Shaker.