U23 VN hòa U23 Palestine trong trận giao hữu trước VCK U23 châu Á 2018

(VOH) – Chiều 4/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã hòa U23 Palestine 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Côn Sơn (Trung Quốc).

Đây là trận đấu quan trọng trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018. Ban huấn luyện cả 2 đội không muốn lộ chiến thuật nên đã thống nhất yêu cầu các đơn vị truyền thông không được phép ghi hình (quay video) trận đấu.

Trừ Công Phượng vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Trận này, HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình tốt nhất nhằm kiểm nghiệm và đánh giá toàn diện về phong độ, tâm lý các học trò của mình trước khi bước vào những trận đánh lớn tại VCK U23 châu Á 2018.

Trận đấu tại Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải) đã diễn ra dưới thời tiết mưa và lạnh (nhiệt độ khoảng 8 độ C), điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của cả hai đội. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội vẫn duy trì thế trận cân bằng và kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo có đến 6 sự thay đổi. Sự thay đổi này đã gần như ngay lập tức phát huy tác dụng khi cầu thủ mới vào sân Xuân Mạnh kiến tạo để Đức Chinh ghi bàn mở tỉ số ở phút 49.

Có được bàn thắng, U23 Việt Nam chơi khá tự tin và có phần lấn lướt đối thủ. Tuy nhiên, sự mất tập trung đã khiến U23 Việt Nam để đội bạn ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 67. Điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ sự không hài lòng. Bởi đây không phải là lần đầu tiên U23 Việt Nam thi đấu thiếu tập trung trong khoảng thời gian nửa cuối trận đấu.

Tỉ số hòa 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau trận đấu với Palestine chiều nay, khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ để đăng ký tại giải U23 châu Á sắp tới.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam:

Thủ môn Văn Hoàng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Đức Chinh.

Đội hình trong hiệp 2 của U23 Việt Nam:

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang.

Theo kế hoạch, ngày 7/1, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ Thượng Hải về Côn Sơn để chuẩn bị cho các trận đấu trong khuôn khổ bảng D, VCK U23 châu Á 2018.

Sau lễ bốc thăm, AFC đã công bố lịch thi đấu. U23 Việt Nam lần lượt chạm trán U23 Hàn Quốc (11/1), U23 Australia (14/1) và U23 Syria (17/1).

VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 27/1 tại 4 thành phố của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan), Giang Âm (Jiangyin) và Thường Thực (Changshu). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết.