UAE tính bổ nhiệm nhà cầm quân từng tham dự World Cup

Sau khi sa thải HLV Ivan Jovanovic, LĐBĐ UAE đang tính mời ông Juan Antonio Pizzi, nhà cầm quân từng tham dự World Cup 2018 cùng Saudi Arabia dẫn dắt ĐTQG của nước này.

LĐBĐ UAE mới đây đã đưa ra quyết định sa thải HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Ivan Jovanovic chỉ 4 tháng sau khi nhà cầm quân này lên nắm quyền, mặc dù vị HLV này còn chưa có nổi một lần cầm quân ở tuyển UAE.

LĐBĐ UAE tính ký hợp đồng với HLV Juan Antonio Pizzi

Ông Ivan Jovanovic vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐT UAE sau sự ra đi của HLV nổi tiếng người Hà Lan Bert van Marwijk hồi tháng 12 năm ngoái. Nhiệm vụ của nhà cầm quân này là phải đưa ĐT UAE giành kết quả khả quan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á để giành vé đi tiếp. 

Tuy nhiên sau khi FIFA và AFC nhất trí tạm hoãn các trận đấu vòng loại World Cup khu vực châu Á trong tháng 3 và 6 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, LĐBĐ UAE (UAEFA) đã đi tới quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic để tìm một người tốt hơn có thể giúp UAE vượt qua vòng loại World Cup ở bảng rất khó với sự cạnh tranh của các đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Và trong nỗ lực tìm kiếm một nhà cầm quân thay thế ông Ivan Jovanovic, LĐBĐ UAE đã nhắm tới HLV Juan Antonio Pizzi. Ông Pizzi có bản lý lịch khá ấn tượng, trong đó có việc từng dẫn dắt đội tuyển Saudi Arabia tham dự VCK World Cup 2018 trên đất Nga. Ngoài ra, HLV Pizzi cũng chính là người đã giúp ĐT Chile đến với danh hiệu Copa America 2016.

Chiến lược gia 51 tuổi hiện đang thất nghiệp, sau khi chia tay San Lorenzo năm ngoái. Chính vì thế rất có thể ông sẽ nhận lời dẫn dắt UAE nếu nhận được đề nghị. Với những hiểu biết của mình về bóng đá châu Á trong thời gian làm việc với ĐT Saudi Arabia, ông Pizzi hoàn toàn có thể làm tốt các công việc trên ghế nóng ĐT UAE.

Ngoài Juan Antonio Pizzi, ứng viên sáng giá còn lại cho chiếc ghế thuyền trưởng UAE là HLV Rodolfo Arruabarrena - người cũng mang quốc tịch Argentina. Ông Arruabarrena bắt đầu làm việc với bóng đá châu Á từ 2016. Cựu hậu vệ Boca Juniors tạo được tiếng vang nhất định ở UAE lẫn Qatar.